Hà Nội: Chưa thể tổng kiểm tra cước taxi!

 – công văn 941 ngày 13/11 và “tối hậu thư” của phó giám đốc sở gtvt ngày 19/11 yêu cầu các doanh nghiệp taxi giảm cước trước 25/11. sau hạn này, sở sẽ tổng kiểm tra và xử phạt doanh nghiệp cố tình không giảm. song, đợt tổng kiểm tra này vẫn chưa thể tiến hành, và số doanh nghiệp taxi thực hiện giảm cước mới chỉ chưa đầy 1/2.

     

tin liên quan
  • sở gtvt “thúc” giảm cước, doanh nghiệp taxi chần chừ kêu lỗ
  • taxi hà nội giảm cước ngay là… “phạm luật”!
  • xăng giảm, “nhà tàu, nhà xe” đua nhau hạ cước
  • “cước vận tải sẽ giảm bằng giá… 4 tháng trước”!

như vietnamnet đã phản ánh, tại cuộc họp bình ổn giá cước chiều 19/11, phó giám đốc sở gtvt hà nội, ông nguyễn hoàng linh đã ra “tối hậu thư”,thúc các doanh nghiệp taxi chậm nhất là vào 25/11 phải hạ giá cước về bằng thời điểm trước ngày 21/7. trước đó, công văn số 941 của sở này do ông linh kí cũng yêu cầu nội dung tương tự.

 

sở này cho biết, bắt đầu từ ngày 25/11, sở sẽ hậu kiểm để xử lí các doanh nghiệp không tuân thủ. thế nhưng đến chiều 25/11, phòng vận tải (sở gtvt hà nội) cho biết mới có khoảng 50 doanh nghiệp kinh doanh taxi trong tổng số 104 doanh nghiệp gửi thông báo giảm cước đến sở gtvt.

 

hà nội: chưa thể tổng kiểm tra cước taxi!

mới chỉ 50 trên tổng số 104 doanh nghiệp taxi tại hà nội thực hiện giảm cước theo yêu cầu của sở gtvt. ảnh: vnn

ông nguyễn hoàng linh, phó giám đốc sở gtvt hà nội cho biết, sở gtvt đã yêu cầu cho các doanh nghiệp taxi đến ngày 25/11 phải giảm giá cước nhưng không tiến hành tổng kiểm tra cước taxi.

 

 việc kiểm tra hoạt động taxi từ hôm 25/11 là do thanh tra giao thông đảm nhiệm để xử lý các lỗi thông thường như dừng, đỗ, phù hiệu không đúng quy định…

 

với giá cước, sau thời hạn 25/11 nếu doanh nghiệp nào chưa chịu giảm, hoặc có các dấu hiệu khả nghi về việc bắt tay nhau giữ giá cước thì sở gtvt và các cơ quan liên quan sẽ tiến hành kiểm tra.

 

theo ông linh, giá cước là do các doanh nghiệp tự quyết định niêm yết chứ nhà nước không định giá nếu cơ quan quản lý áp đặt giá cước sẽ vi phạm luật doanh nghiệp.

    

trong khi đó, trung tâm kiểm định khu vực i (bộ khoa học và công nghệ) – cơ quan  duy nhất tiến hành điều chỉnh đồng hồ taxi hà nội cho biết từ ngày 19/11 (thời điểm sở gtvt yêu cầu các hãng taxi giảm cước) đến 24/11 mới có thêm 18 doanh nghiệp taxi đến đăng ký kiểm định đồng hồ. trong đó, có 2 doanh nghiệp xin lùi lại ngày đăng ký kiểm định giảm giá cước là công ty cổ phần hà nội tourist, công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay nội bài.

 

ông trần văn sửu – trưởng phòng đo lường cơ độ dài thuộc trung tâm kiểm định khu vực i cho biết, tại thời điểm 21/7, khi giá xăng tăng từ 14.500đ lên 19.000đ/lít thì chỉ trong vòng chưa đầy một tháng trung tâm đã làm thủ tục kiểm định, giám sát tăng giá cước cho trên 4.000 xe. nhưng khi giá xăng giảm xuống chỉ còn 13.000 đồng/lít thì chỉ có chưa đầy 900 xe đến thực hiện việc giảm giá cước.

  • chí hiếu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *