Quảng Ngãi: Mưa lũ lớn làm sạt lở đường cô lập huyện miền núi Tây Trà, một người chết

liên tục trong 2 ngày qua, trên địa bàn quảng ngãi có mưa rất to, lượng mưa phổ biến tại các điểm ở huyện miền núi như: trà bồng, sơn giang, minh long, giá vực, tây trà lượng mưa đo được từ 202mm đến 331 mm, mưa to nhất là ở huyện tây trà 331mm. mưa lớn đã làm sạt lở nhiều điểm trên tuyến đường trà bồng – tây trà. vào lúc 8 giờ sáng nay ( 25-11) tại km 40+700 thuộc xã trà lâm, huyện tây trà sạt lở trên 1.300 mét khối đất đá, làm tắc nghẽn tuyến giao thông lên huyện miền núi tây trà. đến 16 giờ chiều 25/11, mực nước các sông trà bồng, sông trà khúc, sông vệ đều trên mức báo động 3 từ 0,21m đến 0,41 mét, nước sông trà khúc và trà bồng đang dâng cao.

hiện nay, ubnd huyện tây trà đã cử cán bộ chốt chặn tại đầu điểm sạt lở, không cho người và phương tiện qua lại nhằm bảo vệ an toàn tính mạng của người dân, đồng thời yêu cầu ngành giao thông quảng ngãi khẩn trương đưa phương tiện cơ giới giải toả các điểm sạt lở trên tuyến đường. chiều cùng ngày, một trụ điện cao thế ở xã trà lãnh bị ngã đổ đứt dây làm mất điện hoàn toàn các xã ở huyện tây trà. đến chiều 25/11, huyện cũng đã chỉ đạo chính quyền các xã di dời khẩn cấp 158 hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở cao thuộc các xã trà trung, trà quân, trà thanh đến nơi an toàn. địa phương cũng đã trang bị nhà bạt cho số hộ gia đình này để làm nơi trú ngụ tạm thời trong những ngày mưa lũ.

trưa 25/11, tại bờ nam sông trà khúc, đoạn qua thành phố quảng ngãi có hàng chục người ra vớt củi nhưng các cơ quan chức năng không có biện pháp ngăn chặn. hậu quả, anh trần đình vinh (45 tuổi) ở tổ 23 phường trần phú ra sông vớt củi bị nước cuốn trôi mất tích. ban chỉ huy pclb và tkcn thành phố quảng ngãi điều động 2 chiếc ca nô tìm kiếm nhưng đến chiều nay vẫn chưa tìm được xác.

cầu sông liêng thuộc huyện miền núi ba tơ bị nước ngập tràn nên tuyến đường ql 24 quảng ngãi đi kon tum đang bị ách tắc./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *