Không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc, lũ các sông ở Miền Trung và Tây Nguyên dâng cao

theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương: bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía nam. dự báo đêm 26/11, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền bắc. do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở bắc bộ và bắc trung bộ không mưa, các tỉnh ven biển trung và nam trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 5. vịnh bắc bộ và ngoài khơi trung bộ có gió đông bắc cấp 7, giật trên cấp 7. biển động mạnh. các tỉnh miền bắc trời tiếp tục rét.

hiện lũ trên các sông từ thừa thiên-huế đến quảng nam, phú yên và sông sêrêpôk đang lên. các sông từ quảng ngãi đến bình định và gia lai đang xuống, nhưng còn ở mức cao.

dự báo, lũ trên các sông từ thừa thiên-huế đến quảng nam, phú yên và sông sêrêpôk tiếp tục lên. đến chiều, tối ngày 26/11, mực nước sông ba tại củng sơn có khả năng lên mức 34,3m (trên báo động iii 0,8m), tại phú lâm lên mức 3,7m (trên báo động iii 0,5m); sông sêrêpôk tại bản đôn lên mức 171,6m (trên báo động ii 0,1m); các sông ở thừa thiên-huế lên mức báo động ii; các sông ở quảng nam lên gần mức báo động ii. từ trưa, chiều ngày 26/11, lũ các sông từ quảng ngãi đến bình định có khả năng lên lại và ở mức cao. cần đề phòng lũ lớn, lũ quét trên các sông suối, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt sâu ở vùng trũng, đồng bằng các tỉnh từ quảng nam đến phú yên, gia lai và đắk lắk. tại thành phố hồ chí minh, đỉnh triều cường có thể xuất hiện vào ngày 28/11 với mực nước cao 1,45m./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *