Thành phố Hồ Chí Minh: Các dự án chung cư cần cân đối với sức chịu tải của cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị

đây là khẳng định của bộ trưởng bộ xây dựng nguyễn hồng quân với báo giới sau buổi kiểm tra chiều 28/11/2008 về thực tế hoạt động của các chung cư mới xây trên địa bàn thành phố hồ chí minh.

bộ trưởng nguyễn hồng quân cho rằng: hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại thành phố hồ chí minh được thiết kế từ trước, với một quy mô dân số, quy mô xây dựng được xác định cụ thể. nếu chủ đầu tư các dự án chung cư không đầu tư cho các hạng mục cơ sở hạ tầng mà chỉ “ăn bớt” vào hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội sẵn có thì nguy cơ quá tải sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của đô thị.

bộ trưởng nguyễn hồng quân phân tích: nếu doanh nghiệp cứ xin đất rồi xây dựng công trình, không đầu tư làm đường, nâng cấp hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước thì sẽ dẫn đến hiện tượng quá tải cho toàn bộ khu vực.

để giải bài toán cân đối giữa phát triển dự án chung cư với sức chịu tải của cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị, bộ trưởng nguyễn hồng quân đề xuất: các doanh nghiệp chỉ được giao hạn chế số lượng dự án để đủ sức thực hiện hoàn chỉnh phần xây dựng lẫn phần hạ tầng kết nối; không chấp nhận tình trạng các doanh nghiệp ”xin” đất khắp nơi, mỗi tỉnh đều có dự án nhưng không đủ sức làm, sau đó lại sang tay hoặc phân lô bán nền thu lợi nhuận, để lại gánh nặng cho nhà nước do phải khắc phục các khiếm khuyết về hạ tầng kỹ thuật lẫn hạ tầng xã hội./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *