Phú Thọ: Đầu tư xây dựng hệ thống xử lý rác thải y tế cho các bệnh viện tuyến huyện

năm 2008, tỉnh phú thọ đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng xây dựng hệ thống xử lý rác thải y tế cho các bệnh viện tuyến huyện và tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn về quản lý chất thải y tế cho cán bộ công nhân viên chức ngành y tế. sau gần 1 năm triển khai chương trình, đến nay đã có 5 bệnh viện tuyến huyện gồm yên lập, thanh sơn, cẩm khê, tam nông và thanh thuỷ đưa vào vận hành hiệu quả lò thiêu huỷ rác thải y tế theo công nghệ nhật bản.

với thiết kế cấu tạo đốt nhiều tầng và đốt cháy hoàn toàn ở nhiệt độ trên 800oc, lò đốt loại nhỏ bằng phương pháp ga hoá có thể giảm tối thiểu các chất thải có hại gây ô nhiễm. từ nay, việc phân loại, thu gom, xử lý chất thải y tế tại các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh phú thọ được chuyển từ chôn lấp hoặc đốt thủ công sang thiêu huỷ 2 ngày/lần, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm ra môi trường. chất thải y tế là vật sắc nhọn nguy hại (kim tiêm, kim châm cứu, kim truyền dịch) được tiêu huỷ tại chỗ bằng máy huỷ kim tiêm. các bệnh viện tuyến huyện còn lại đang tiến hành lắp đặt, điều chỉnh và vận hành thử hệ thống đốt rác thải y tế theo công nghệ của mỹ.

với việc đầu tư các lò thiêu huỷ rác thải y tế, công tác quản lý và xử lý chất thải ở các bệnh viện sẽ được cải thiện đáng kể, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động cũng như bảo vệ môi trường.

được biết, ngoài xử lý chất thải rắn, ngành cũng đang triển khai dự án đầu tư xây dựng hệ thống xử lý chất thải lỏng đạt chuẩn môi trường cho các bệnh viện trên địa bàn. mục tiêu đến năm 2010, 100% bệnh viện tuyến huyện và tuyến tỉnh trên địa bàn phú thọ có hệ thống xử lý chất thải y tế phù hợp với các quy định mới về bảo vệ môi trường./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *