Hoà Bình thiếu điểm tập kết trung chuyển rác thải

cứ khoảng 6 giờ chiều hàng ngày, ngay trước cổng công an tỉnh hoà bình (phường tân thịnh-thành phố hoà bình) một bãi rác to lại được tập kết để chờ xe ép chuyển rác đưa đi. điểm đáng lưu ý là điểm tập kết rác để trung chuyển này lại nằm ngay ở trục đường chính vừa gây mất mỹ quan lại ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường xung quanh khu dân cư. đó chỉ là một trong nhiều điểm tập kết trung chuyển rác còn tồn tại trên địa bàn.

thành phố hoà bình có 3 phường: phương lâm, đồng tiến, tân thịnh thiếu điểm tập kết trung chuyển rác thải. phần lớn các điểm tập kết rác đều được đặt ở khu vực ngay sát lòng đường, ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan của khu vực thành phố. ông hoàng văn tân, giám đốc công ty dịch vụ môi trường đô thị hoà bình cho biết: đây là 3 địa phương có mật độ dân cư đông. nhà nhà xây sát nhau, do vậy, khó tìm được điểm trống xa dân cư để làm điểm trung chuyển rác thải.

trung bình mỗi ngày lượng rác thải mà công ty dịch vụ môi trường đô thị hoà bình thu gom được là 80m3, chiếm được khoảng 70% tổng số rác thải trên địa bàn thành phố hoà bình. số xe thu gom rác thải mới chỉ đáp ứng được 1/4 so với yêu cầu. trong khi đó, người dân chưa có ý thức trong việc đổ rác thải đúng nơi quy định. họ vẫn giữ thói quen tiện đâu đổ đó nên việc thu gom gặp nhiều khó khăn. còn chính quyền địa phương chưa quan tâm đến vấn đề xử lý đối với những trường hợp vi phạm.

để giải quyết tình trạng trên, thành phố hoà bình đang tiến hành xây dựng một bãi chôn lấp rộng khoảng 20ha ở đồi gốc đà của xã yên mông. bãi này sẽ thay thế cho bãi chôn lấp cũ đang quá tải hiện nay với diện tích chỉ có 10.000m2. tuy nhiên, để hạn chế tình trạng đổ rác bữa bãi, biện pháp đầu tiên là người dân nên đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *