Yên Bái: Cần sớm xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường do nhà máy chế biến tinh bột sắn Vũ Linh gây ra

chính quyền địa phương không kiên quyết cộng thêm sự vô ý thức, thiếu trách nhiệm của doanh nghiệp là những nguyên nhân chính khiến tình trạng ô nhiễm môi trường do nhà máy chế biến tinh bột sắn thuộc công ty tnhh thương mại và đầu tư yên bình đóng tại xã vũ linh, huyện yên bình (yên bái) gây ra trong suốt hơn 5 năm qua vẫn chưa được xử lý triệt để, đã ảnh hưởng xấu đến sản xuất, sức khoẻ của hàng trăm hộ dân nơi đây.

trước tình trạng ô nhiễm do nhà máy gây ra, đoàn kiểm tra của sở tài nguyên và môi trường yên bái, phòng tài nguyên và môi trường huyện yên bình đã nhiều lần đi kiểm tra và lấy mẫu nước thải để phân tích mức độ ô nhiễm môi trường, kiểm tra việc xây dựng nhà máy xử lý nước thải, xử phạt hành chính và yêu cầu nhà máy có biện pháp khắc phục hậu quả nhưng “đâu vẫn hoàn đấy”. theo ông nguyễn tường thuật, giám đốc sở tài nguyên và môi trường yên bái cho biết: ngày 10/4/2008, ubnd tỉnh yên bái đã có quyết định yêu cầu công ty tnhh thương mại và đầu tư yên bình xây dựng dự án và thực hiện xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường do nhà máy chế biến tinh bột sắn vũ linh gây ra trong năm 2008. tuy nhiên, với thực hiện các thủ tục chậm như hiện nay, việc triển khai dự án xử lý môi trường tại nhà máy này không thể hoàn thành trong năm 2008.

thiết nghĩ các cơ quan chức năng tỉnh yên bái cần sớm có biện pháp xử lý nghiêm để buộc nhà máy chế biến tinh bột sắn vũ linh phải có biện pháp giải quyết triệt để ô nhiễm mô trường mới được sản xuất./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *