Việt Nam – Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư BĐS nước ngoài

đây chính là nhận định chung của các chuyên gia bđs, dn nước ngoài khi đến nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực địa ốc ở việt nam trong thời gian gần đây.

tình hình kinh tế thế giới có nhiều diễn biến bất lợi do cuộc khủng hoảng tài chính ở mỹ đang lan rộng, tuy nhiên với tiềm năng lớn, thị trường bđs việt nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. minh chứng cho điều này chính là hàng loạt dự án bđs lớn được các tập đoàn nước ngoài triển khai tại nước ta trong thời gian gần đây. chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2008 tổng số vốn đầu tư vào lĩnh vực bđs chiếm gần 50% tổng nguồn vốn 57 tỷ usd vốn fdi đầu tư vào việt nam. đánh giá về tiềm năng phát triển của thị trường bđs việt nam nhiều chuyên gia kinh tế nước ngoài khẳng định sau trung quốc, việt nam chính là điểm đến hấp dẫn nhất đối với các cty, tập đoàn tài chính, địa ốc. ông kumar tharmalingam,tổng thư ký fiabci châu á thái bình dương cho biết: “nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực bđs đang có sự dịch chuyển từ các thị trường truyền thống trước đây như: châu âu, mỹ, châu úc… sang các thị trường tiềm năng khác như: châu á, châu mỹ latin… ở châu á, việt nam là một trong những thị trường tiềm năng có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư”. đồng tình với quan điểm trên ông dato alan tong, chủ tịch ban thư ký fiabci châu á – thái bình dương khẳng định: nhiều cty nước ngoài đang đến làm ăn tại việt nam do đó nhu cầu nhà ở, văn phòng cho thuê không ngừng tăng. với số dân 85 triệu người, trong đó phần lớn là dân số trẻ nên nhu cầu nhà ở sẽ phát triển nhanh trong thời gian tới”.

theo ông marc townsend, giám đốc điều hành cty tnhh cb richard ellis: nhu cầu về căn hộ tại việt nam sẽ phát triển nhanh, để đáp ứng nhu cầu này từ năm 2008 – 2012 các cty kinh doanh bđs sẽ phải cung cấp cho thị trường nhà ở khoảng 80.000 căn hộ. trong đó tập trung nhiều nhất là phân khúc sản phẩm cho những người thu nhập khá và trung bình với mức giá dao động từ 10 – 18 triệu đồng/m2, diện tích từ 50 – 80m2, tổng giá trị căn hộ từ 0,6 – 1,5 tỷ đồng.

tuy nhiên để phát huy được những thế mạnh vốn có của thị trường bđs, nhà nước cần đẩy nhanh quá trình cải cách hành chính, tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng. phát triển kinh tế phải song hành với phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông. ông trương trọng nghĩa, giám đốc trung tâm xúc tiến thương mại & đầu tư tp.hcm khẳng định: “trở ngại lớn nhất mà các doanh nghiệp nước ngoài gặp phải khi đầu tư vào thị trường bđs việt nam đó chính là giá đất tại các đô thị bị đẩy lên quá cao, quy hoạch không theo kịp tốc độ phát triển kinh tế. các thủ tục đầu tư còn rườm rà, phức tạp, một bộ phận cán bộ công chức ý thức làm việc chưa cao cố tình gây khó khăn cho các doanh nghiệp. để thu hút các nhà đầu tư cũng như sử dụng hiệu quả nguồn vốn từ nước ngoài cần đẩy mạnh quá trình cải cách thủ tục hành chính, đồng thời phải tạo ra hành lang pháp lý nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các dn nước ngoài khi tham gia vào thị trường địa ốc việt nam”.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *