Triều cường tiếp tục uy hiếp bờ biển phường Phú Hài (Phan Thiết)

những ngày vừa qua, do triều cường dâng cao, gió mùa đông bắc và sóng lớn đã làm sạt lở hơn 1.100 mét bờ biển thuộc khu phố 4 và 5 phường phú hài, tp phan thiết (bình thuận). đến sáng 17/12, triều cường vẫn tiếp tục xâm thực, làm sạt lở gần 1.500 mét bờ biển, uy hiếp 55 hộ dân cư đang sinh sống tại đây, trong đó có hai căn nhà cấp 4, thuộc khu 4, đang có nguy cơ sụp.

người dân cho biết, triều cường dâng cao, kèm theo sóng lớn thường xảy ra vào ban đêm và kéo dài cho đến 2 giờ sáng. nước biển xâm thực sâu vào bờ làm nhiều mảng tường rào và sân nhà của dân bị sạt lở. hầu hết bao cát, đá và cành cây dùng chắn sóng trước nhà đều bị cuốn trôi. hiện người già và trẻ em ở trong khu vực này đều được di tản đến vùng cao gần đó.

lãnh đạo tp phan thiết và ubnd phường phú hài đã huy động lực lượng tại chỗ giúp bà con khắc phục tình trạng sạt lở do triều cường. trước mắt, ubnd phường phú hài hỗ trợ thêm 5.000 bao cát và đóng cừ chắn sóng, đồng thời vận động bà con tận dụng đá, cát, thân cây bị gãy đổ… để gia cố, đắp cao nền nhà, tập trung chống sạt lở.

ông đặng thanh tấn, chủ tịch ubnd phường phú hài cho biết: do triều cường còn kéo dài, trước mắt địa phương đã lập phương án xin tỉnh và thành phố hỗ trợ kinh phí khoảng 500 triệu đồng và huy động sức dân làm rọ đá bằng lưới b40, sử dụng bao cát để làm kè tạm chắn sóng những nơi xung yếu. nhưng theo ông, phương án này chỉ là giải pháp tạm thời.

được biết, hiện nay việc gia cố nền nhà và bờ kè tạm tại khu vực này còn rất tạm thời. qua một đợt triều cường đều phải được gia cố lại. khoảng 5 ngày trước đây, phường cũng đã hỗ trợ gần 3.000 bao cát để bà con làm kè chắn sóng, nhưng cũng đã bị nước cuốn trôi./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *