Tạm dừng xả thải đối với 29 doanh nghiệp, đơn vị gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại Bà Rịa – Vũng Tàu

ngày 19/12, tại hội nghị xử lý ô nhiễm do hoạt động công nghiệp tại các kcn trên địa bàn tỉnh, sở tài nguyên và môi trường tỉnh bà rịa – vũng tàu đã thông báo tạm dừng xả thải đối với 29 doanh nghiệp, đơn vị gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đang hoạt động trong 4 kcn trên địa bàn tỉnh gồm: kcn mỹ xuân a, kcn mỹ xuân a2, kcn đông xuyên và kcn phú mỹ 1. các doanh nghiệp này chỉ được phép hoạt động trở lại khi các chất thải xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường. đối với 23 doanh nghiệp trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường nhưng không nằm trong danh sách gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng thì phải đầu tư công trình xử lý chất thải, bảo đảm chất thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường cho phép và phải hoàn thành trong năm 2009.

ngoài ra, đối với các chủ đầu tư hạ tầng kcn và cụm cn-ttcn có dự án đi vào hoạt động phải đầu tư hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải tập trung trong năm 2009. những kcn, cụm cn – ttcn chưa có dự án đi vào hoạt động thì chỉ được phép cho thuê đất để xây dựng nhà máy sau khi đã xây dựng hoàn chỉnh hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn môi trường…

được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 12 kcn và 46 cụm cn-ttcn, trong đó có 6 kcn và 1 cụm cn-ttcn đi vào hoạt động, với tổng lượng nước thải phát sinh khoảng 9.100 m3/ngày đêm. vừa qua, bộ tài nguyên và môi trưòng đã tiến hành kiểm tra 78 doanh nghiệp trên tổng số 115 doanh nghiệp đang hoạt động trong 6 kcn trên địa bàn tỉnh đã phát hiện hầu hết số doanh nghiệp bị kiểm tra đều vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *