VICEM đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và công bố thương hiệu

ngày 24/12/08 tcty công nghiệp xi măng việt nam (vicem) tổ chức lễ đón nhận huân chương độc lập hạng nhất và công bố thương hiệu vicem. tới dự buổi lễ có phó chủ tịch nước nguyễn thị doan, bộ trưởng bộ xây dựng nguyễn hồng quân, thứ trưởng bộ xây dựng cao lại quang, chủ tịch công đoàn ngành xdvn nguyễn văn bình, đại diện các ban ngành, tập đoàn, các đơn vị bạn cùng toàn thể lãnh đạo, cbcnv vicem.

vicem đón nhận huân chương độc lập hạng nhất và công bố thương hiệu
phó chủ tịch nước nguyễn thị doan trao huân chương độc lập hạng nhất
cho tcty công nghiệp xi măng việt nam

bộ trưởng bộ xây dựng nguyễn hồng quân thay mặt ban cán sự đảng, lãnh đạo bộ xây dựng và cán bộ, viên chức, công nhân của ngành xây dựng nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà các thế hệ cán bộ, công nhân của vicem đã đạt được trong thời gian qua, khẳng định sự đóng góp to lớn của vicem, bộ trưởng nguyễn hồng quân phát biểu: “có thể nói cho đến năm 1997, thị trường xm việt nam chủ yếu do vicem cung cấp. thị trường ngày càng lớn lên theo yêu cầu phát triển của ngành xây dựng, tcty đã sớm nhận định rõ tình hình, sự cạnh tranh, thách thức đặt ra trong nền kinh tế thị trường và đã tập trung nguồn lực đẩy mạnh đầu tư, nhiều dây chuyền sản xuất mới đã ra đời đi vào hoạt động. bên cạnh đó tcty cũng đã nỗ lực cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm, phấn đấu hạ giá thành, áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật để tăng sức cạnh tranh. năm 2008, nền kinh tế thế giới nói chung và đất nước ta nói riêng có nhiều khó khăn và thách thức. chúng ta đang tập trung để giảm thiểu những bất lợi từ cuộc khủng hoảng của nền kinh tế thế giới, tập trung vào các nhóm giải pháp để duy trì tăng trưởng kinh tế, bình ổn thị trường và phát triển bền vững. các giải pháp đã được vicem chủ động sáng tạo, thực hiện thành công cần được tiếp tục phát huy.” bộ trưởng cũng nhấn mạnh: phía trước chúng ta còn nhiều thách thức để vượt qua nhưng cũng không ít cơ hội để phát triển, mở rộng. trong bối cảnh ấy, vicem cần đoàn kết thống nhất hơn bao giờ hết, phát huy truyền thống kinh nghiệm và trí tuệ tập thể để khẳng định thương hiệu vicem một cách mạnh mẽ. với những thành tựu đã đạt được, cùng với sự quan tâm của đảng, nhà nước, của các ngành, các cấp, sự phấn đấu bền bỉ của tập thể cán bộ công nhân viên, vicem sẽ tiếp tục bước một cách vững chắc, xứng đáng là một tcty nhà nước hàng đầu, một tập đoàn công nghiệp xm mạnh của việt nam, một thương hiệu có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.    

vicem đón nhận huân chương độc lập hạng nhất và công bố thương hiệu
bộ trưởng nguyễn hồng quân phát biểu chào mừng

được nhà nước giao nhiệm vụ bảo đảm cân đối lớn, là công cụ chủ yếu của nhà nước trong việc bình ổn giá cả thị trường xm trong nước. trong suốt chặng đường hoạt động của mình vicem đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ về các mặt công tác, đạt và vượt nhiều mục tiêu, nhiệm vụ được giao, trở thành lực lượng chủ lực trong việc đảm bảo cân đối về xm trên thị trường trong nước, giữ bình ổn thị trường theo định hướng xhcn…đặc biệt thời gian vừa qua vicem đã chấp hành nghiêm chỉ đạo của thủ tướng chính phủ về các biện pháp kiềm chế lạm phát, thực hành tiết kiệm, phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt việc bình ổn thị trường xm; luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn, đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách nhà nước. tiếp tục chủ động nắm bắt thời cơ, đổi mới quyết liệt để cạnh tranh thành công trong quá trình hội nhập, vicem đã và đang kiến tạo để hiện thực hóa khát vọng của mình bằng chiến lược phát triển giai đoạn 2009 -2020, tầm nhìn đến 2050.

có thể thấy rằng sự cạnh tranh thị trường xm sẽ ngày càng khốc liệt, nhất là lúc chúng ta cân đối được cung – cầu trong nước và khi cung lớn hơn cầu. tcty đã nghiêm túc nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển bền vững, cải tiến đầu tư để đẩy nhanh tiến độ, tăng hiệu quả các dự án đầu tư, hoàn thiện hệ thống quản lý theo mô hình cty mẹ – cty con, phát huy hiệu quả mô hình quản lý mới… tcty cũng công bố sự chính thức ra mắt của thương hiệu vicem và tin tưởng rằng: với truyền thống đã được hun đúc gần 110 năm, với nghị lực, ý chí kiên cường, lòng quả cảm và trí thông minh sáng tạo của tập thể gần 18 ngàn cbcnv, trong tương lai gần thương hiệu vicem – biểu tượng của một tập đoàn kinh tế tầm cỡ khu vực, có sức cạnh tranh cao sẽ là một thương hiệu có uy tín và luôn được lựa chọn của mọi khách hàng.

chiến lược phát triển của vicem giai đoạn 2009 -2020, tầm nhìn đến 2050:

–  tập trung danh mục lĩnh vực kinh doanh vào các ngành chủ chốt gồm xm, bê tông trộn sẵn, cốt liệu, bê tông đúc sẵn, vận tải, nhập khẩu clinker và thiết bị, tư vấn đào tạo kỹ thuật xm, tài chính xm, rút dần khỏi các ngành không chủ chốt để tập trung đầu tư cho ngành chủ chốt.

–  đồng bộ cấu trúc tổ chức dn với chiến lược vicem sẽ tái cấu trúc dn bao gồm 4 lĩnh vực quản lý: xm; nguyên vật liệu; vận tải – hậu cần và phục vụ.

–  kế hoạch chiến lược phát triển dựa trên 3 nguyên tắc: duy trì vị trí số 1 tại thị trường xm việt nam, vận tải linh hoạt giữa các khu vực và điều tiết sản lượng nhằm tối ưu hóa cung cầu trong bối cảnh dư thừa xm.

–  tăng cường tối ưu sản xuất thông qua việc tiêu chuẩn hóa các chỉ tiêu vận hành sản xuất quan trọng trong các nhà máy của vicem và tập trung về một đầu mối công tác nghiên cứu và phát triển, tăng cường liên kết với các viện, trường đại học bên ngoài.

– thực hiện chiến lược về nguồn nguyên liệu, nhiên liệu chính nhằm đảm bảo ổn định các yếu tố đầu vào trong tương lai bao gồm than, thạch cao và nhiên liệu thay thế.

– kế hoạch phân phối và maketing thống nhất trong toàn bộ tổ chức vicem. hợp nhất các thương hiệu thành một thương hiệu “vicem” và có phân đoạn về loại sản phẩm để thu được lợi ích tối đa của lợi thế phối hợp về chi phí và doanh thu. sắp xếp tối ưu hóa hệ thống phân phối và lực lượng bán hàng. thành lập bộ phận xuất khẩu để theo dõi các cơ hội xuất khẩu trong bối cảnh dư thừa xm trong nước.

– tái cấu trúc các chức năng hỗ trợ chính nhằm vận hành tốt bộ máy quản lý của vicem gồm nhân sự, tài chính và công nghệ thông tin.

– kế hoạch đào tạo nhằm đánh giá tổng thể năng lực trình độ quản lý để xác định các chương trình đào tạo cần thiết, đào tạo nâng cao trình độ cbcnv với mục tiêu ngang tầm quốc tế, cải thiện môi trường làm việc và phát triển các chương trình để giữ cán bộ quản lý giỏi sau đào tạo.

– kế hoạch về nguồn tài chính đảm bảo đủ vốn đầu tư để triển khai các phương án chiến lược đề ra thông qua việc cân đối các nguồn tài chính gồm cph vicem, thanh lý các ngành không chủ chốt thu hồi vốn đầu tư, lợi nhuận tích lũy và nguồn vay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *