Thí điểm mô hình kinh doanh thức ăn đường phố sạch tại Hà Nội

đó là gợi ý của thứ trưởng bộ nông nghiệp & ptnt lương lê phương trong buổi làm việc sáng 24/12 giữa bộ nông nghiệp & phát triển nông thôn, bộ y tế với thành phố hà nội, bàn công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (vsattp) nhân dịp tết kỷ sửu 2009. cũng tại buổi làm việc này, bộ y tế có sáng kiến phát động cuộc vận động “đảm bảo vsattp trên địa bàn hà nội hướng tới 1000 năm thăng long – hà nội”. trước mắt, trong dịp tết kỷ sửu này, hà nội cần tăng cường kiểm tra, thanh tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo chất lượng vsattp.

thứ trưởng bộ nông nghiệp &ptnt lương lê phương cho rằng, sau khi mở rộng địa giới hành chính, dân số hà nội tăng gần gấp đôi, số người nghèo cũng tăng lên. “đây chính là đối tượng chiếm số đông trong việc kinh doanh thức ăn đường phố. vì vậy hà nội nên thí điểm mô hình kinh doanh thức ăn đường phố sạch để đảm bảo an toàn cho người mua thực phẩm mà vẫn đảm bảo đời sống của người kinh doanh”. để làm được điều này, ông phương gợi ý: hà nội nên xây dựng một đề án, có đề tài nghiên cứu xã hội học, có thể hỗ trợ cho đối tượng này về phương tiện (như thiết kế xe đẩy bán hàng), quy định địa điểm, thời gian thích hợp tổ chức bán hàng. nếu làm tốt vấn đề này sẽ quản lý được người kinh doanh trong công tác đảm bảo atvstp.

tiếp thu những gợi ý, đề xuất của các bộ, ngành trong việc đảm bảo vsattp, phó chủ tịch ubnd thành phố hà nội đào văn bình đồng ý sẽ cùng với 4 bộ: nông nghiệp & ptnt, y tế, công thương và công an lên kế hoạch cụ thể thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia đảm bảo vsattp hướng tới 1000 năm thăng long – hà nội. thành phố sẽ bố trí quỹ đất cho bộ y tế xây dựng viện kiểm nghiệm vsattp quốc gia. đây cũng là cơ hội cho hà nội đảm bảo được nguồn hàng sạch lưu thông trên thị trường thành phố.

ông bình cũng cho biết: thành phố cũng đã đình chỉ kinh doanh 187 cơ sở không đảm bảo vsattp, số tiền phạt hành chính lên tới trên 247 triệu đồng. qua các mẫu giám sát năm 2008 của sở y tế hà nội về phẩm màu (trong thực phẩm, bánh, mứt kẹo), hàn the (trong giò, chả, bánh đúc, bánh cuốn, su sê), dấm đều đạt yêu cầu ở trên 90% số mẫu thử. triển khai công tác đảm bảo vsattp phục vụ tết dương lịch và tết kỷ sửu năm 2009, hà nội đã phát động chiến dịch truyền thông về vstp, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm; lập các đoàn thanh tra liên ngành tập trung thanh tra, kiểm tra các mặt hàng như rượu, bia, nước giải khát, thức ăn đồ nguội, giò chả, nem chua, nem chạo và các loại thực phẩm khác như ô mai, bánh mứt kẹo, hạt có dầu, phụ gia thực phẩm…/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *