Vụ đỗ xe đúng luật vẫn bị “bắt”: Đã bắt là phạt!

 – dù anh hùng đỗ xe ở biển dừng đỗ nhưng quyết định xử phạt của thanh tra gtvt hà nội vẫn khẳng định: “đỗ xe lòng đường đô thị trái quy định pháp luật”.

tin liên quan
  • đỗ xe đúng luật, vẫn bị thanh tra giao thông “bắt”!

như vietnamnet đã phản ánh, chiều 19/12, anh phùng quốc hùng sau khi đỗ xe ngay biển p của một đơn vị khoán quản thuộc sở gtvt hà nội, gần số nhà 108 đường trần hưng đạo thì bị chính thanh tra sở này lập biên bản với lí do “biển báo hết tác dụng”!

điều đáng chú ý nữa là, ngay sau khi thông báo “biển báo hết hiệu lực”, tấm biển này được người của đơn vị quản lí điểm đỗ lăm lăm tháo đi mà không được.

vụ đỗ xe đúng luật vẫn bị bắt: đã bắt là phạt! vụ đỗ xe đúng luật vẫn bị bắt: đã bắt là phạt!

nếu tấm biển này thực sự “hết tác dụng” thì sao cơ quan chức năng không tháo đi mà cứ để nó xoay vào, xoay ra “ngẫu nhiên” sau sự việc chiều 19/12?!

những ngày tiếp sau, tấm biển này đã liên tục bị điều chỉnh… xoay 180 độ, úp mặt vào tường và “vô tác dụng” với người đi đường. tuy nhiên, sau đó, tấm biển tiếp tục được “xoay điều chỉnh” lại 90 độ, hướng về phía đường trần hương đạo.

chiều 29/12, theo đúng giấy hẹn, anh hùng đến trụ sở thanh tra sở gtvt để nhận lấy lại bằng lái xe và nhận được quyết định xử phạt, trong đó ghi rõ: “đỗ xe trái quy định pháp luật”.

hành vi này của anh hùng đã được thanh tra sở gtvt chiếu theo điểm 6, khoản 4, điều 8, nghị định 146/cp và ra quyết định xử phạt 300.000đ.

quá ấm ức vì dừng xe đúng biển cho dừng đỗ, khi bị bắt lại không được trình bày mà bị buộc kí vào biên bản, anh hùng đem nỗi bức xúc này bày tỏ với người ra quyết định xử phạt. ông trần đức hiệp, đội trưởng phụ trách xử phạt giải thích, ông chỉ ra quyết định dựa trên biên bản đã lập. mà đã lập thì phải ra quyết định xử phạt và anh phải ra kho bạc nộp phạt đã.

 

về sự có mặt của 3 thanh tra viên này đúng lúc tấm biển p bị “một tối hậu thư” nào đó lệnh quay lưng vào, ông huề cho rằng: đó chỉ là sự “tình cờ” và khẳng định, 3 thanh tra viên của ông không can thiệp làm cho tấm biển trên quay đi rồi quay lại mà theo ông hùng, chỉ có thanh tra giao thông và lực lượng quản lí đô thị của quận hoàn kiếm mới có quyền tác động hay điều chỉnh.

ông hiệp cũng hướng dẫn anh hùng có thể khiếu nại đến cấp cao hơn của ông hoặc người trực tiếp phụ trách đội thanh tra cầu đường bộ, đơn vị có 3 thanh tra viên “bắt” hành vi đỗ xe nói trên của anh hùng.

sau 3 lần liên lạc nhưng đội trưởng đội thanh tra cầu đường bộ (thuộc thanh tra sở giao thông vận tải hà nội), ông vũ mạnh huề, người trực tiếp quản lí 3 thanh tra trần đình khởi, nguyễn văn tuấn, nguyễn viết thọ – những người lập biên bản vụ việc – đều trả lời… bận và… hứa sẽ cho kiểm tra vụ việc.

trao đổi qua điện thoại với vietnamnet chiều 30/12, ông huề khẳng định: người của ông đã làm đúng luật. hành vi đỗ xe của anh hùng là sai.

“trước tháng 10/2007, vị trí nói trên có giao cho các đơn vị, doanh nghiệp tại địa bàn được phép cho nhân viên của họ đỗ xe. nhưng để thực hiện khoán quản trông giữ xe trên địa bàn quận hoàn kiếm từ 1/10, ngày 27/10, các đơn vị, cá nhân được cấp đều đã bị thu hồi lại và giao cho 6 cụm khoán quản trên địa bàn hoàn kiếm. điểm nói trên thuộc công ty 901 quản lí và họ được phép thu tiền” – ông huề cho biết.

“vậy ông giải thích ra sao về tấm biển p cho phép dừng đỗ?” – ông huề nói: “biển đó cho phép công ty 901 trông giữ xe máy. và có thể người đỗ xe (anh hùng – pv) đã không muốn mất 10.000đ nên đỗ sai quy định”.

tuy vậy, anh hùng cho rằng, cạnh biển p không có một biển chỉ dẫn hay biển phụ về khoảng cách trước sau, giới hạn bao nhiêu mét. “hơn nữa, khi tôi yêu cầu xé vé họ lại chỉ đòi phạt. vô lí hơn cả là khi ghi biên bản, họ không cho phép tôi được trình bày sự việc này mà chỉ bắt tôi ký. tôi buộc phải ký để có được tấm giấy biên nhận là họ đã giữ bằng lái của tôi, vì không ký, họ lên ô tô vù mất thì tôi biết tìm bằng lái của mình ở đâu” – anh hùng bức xúc.

về việc có mặt của 3 thanh tra viên này đúng lúc tấm biển p bị “một tối hậu thư” nào đó lệnh quay lưng vào, ông huề cho rằng: đó chỉ là sự “tình cờ” và khẳng định, 3 thanh tra viên của ông không can thiệp làm cho tấm biển trên quay đi rồi quay lại. theo ông huề, chỉ có thanh tra giao thông và lực lượng quản lí đô thị của quận hoàn kiếm mới có quyền tác động hay điều chỉnh.

khi pv đặt câu hỏi, tại sao những ngày sau đó và đến cả hôm nay, rất nhiều xe đỗ tại đúng khu vực đó mà không thấy bóng dáng thanh tra nào phạt hay nhắc nhở như sự việc ngày 19/12, ông huề trả lời: hôm xảy ra vụ việc thì đội của ông được tăng cường hỗ trợ cho công ty 901 tại khu vực này. cũng… tình cờ đúng chiều 19/12, đơn vị ông phải rút theo lệnh sở để giải toả hành lang quốc lộ 21 a, 21b nên những ngày qua không đủ người để túc trực hay xử lí ở đây nữa.

điều anh hùng và cả dư luận đặt câu hỏi là, vậy tại sao khi lập biên bản, 3 thanh tra viên từng nói “biển báo hết tác dụng” và không cho anh hùng được ghi sự việc vào biên bản? và có sự ngẫu nhiên lý thú đến khó tin, khi tấm biển báo p kia cứ “xoay vào xoay ra” đúng lúc sự việc “tấm biển hết tác dụng” xảy đến, khiến anh hùng bị phạt?! 

  •  chí hiếu

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *