Bitexco được vay 2.650 tỷ đồng thực hiện dự án tứ giác Nguyễn Cư Trinh

đây là số tiền đã được cam kết trong hợp đồng tín dụng của đại diện các ngân hàng tmcp ngoại thương việt nam (vietcombank), ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn việt nam (agribank) và bitexco kí ngày 2/1/2009 để thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng khu tứ giác nguyễn cư trinh, quận 1, tp.hcm. trong đó, vietcombank sẽ tài trợ cho dự án 1.550 tỷ đồng và agribank tài trợ 1.100 tỷ đồng, thời gian vay vốn là 79 tháng.

bitexco được vay 2.650 tỷ đồng thực hiện dự án tứ giác nguyễn cư trinh
ký hợp đồng giữa bitexco với vietcombank, agribank 

dự án khu tứ giác nguyễn cư trinh do công ty tnhh sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu bình minh (bitexco) làm chủ đầu tư được giới hạn bởi các đường nguyễn cư trinh, trần đình xu, nguyễn trãi, cống quỳnh, phường nguyễn cư trinh, quận 1 tp.hcm. khu vực tứ giác 8,2 ha này là nơi cư trú của 16 cơ quan, tổ chức và 1.836 hộ dân và khá phức tạp về mặt xã hội. ngoài trụ sở của các cơ quan, đơn vị, cơ sở tôn giáo và một số hộ ở ven 4 tuyến đường thì phần lớn nhà cửa ở đây là nhà cũ, chật hẹp, môi trường ô nhiễm. 80% số hộ dân làm các nghề phổ thông và buôn bán nhỏ.

dự án được xem là một trong những mục tiêu đột phá của tp.hcm trong việc cải tạo, chỉnh trang đô thị thành phố. mục tiêu của dự án là xây dựng một khu phức hợp, bao gồm nhiều công trình có chức năng khác nhau như: văn phòng, thương mại, dịch vụ, căn hộ, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí có quy mô lớn, hiện đại. tổng mức đầu tư cho giai đoạn bồi thường là 3.762 tỷ đồng. hiện khu tứ giác đang được tp.hcm xem xét phê duyệt quy hoạch 1/2.000. bitexco đang phối hợp với viện nghiên cứu phát triển tp.hcm tổ chức thi tuyển quốc tế về ý tưởng kiến trúc quy hoạch của dự án. dự kiến sẽ có khoảng 16 đơn vị tư vấn trong và ngoài nước tham gia.

bà nguyễn thị hồng, phó chủ tịch ubnd tp.hcm cho biết: đây là một dự án mang tính xã hội cao, nhiều thách thức và cũng là dự án chỉnh trang đô thị thiết thực. việc ký kết được thực hiện đã đảm bảo nguồn tài chính của nhà đầu tư là đầy đủ. trong khi chính phủ đang thực hiện chủ trương phát triển kinh tế, ngăn chặn suy thoái, thì việc thực hiện giai đoạn đền bù giải tỏa với mức đầu tư 2.650 tỷ đồng của dự án này sẽ tạo ra sức kích cầu rất lớn cho kinh tế thành phố cũng như cả nước.

được biết, bitexco cũng ủng hộ 200 triệu đồng cho các gia đình chính sách, các hộ khó khăn nằm trong dự án vui xuân, đón tết./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *