Ninh Bình cấp nước sạch cho 600 hộ dân thôn La Mai và La Vân trước Tết Nguyên đán





Thôn La Mai và La Vân thuộc xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) có mật độ dân cư lớn, nằm cách địa bàn trung tâm không xa. Tuy nhiên, lâu nay 600 hộ dân ở vùng này gặp rất nhiều khó khăn về nước sinh hoạt và chưa được cấp nước sạch dẫn tới bức xúc cho người dân.

Các hộ nơi đây đã phải “thắt lưng buộc bụng” bỏ khoảng 700 triệu đồng để đầu tư đường ống nhỏ để đưa nước về làng. Công ty TNHH một thành viên kinh doanh nước sạch Ninh Bình cũng đã đầu tư 1 tỷ đồng dẫn đường ống nước chính qua 2 thôn này. Tuy nhiên, thời gian qua gặp không ít khó khăn trở ngại khách quan như: mưa lũ, mùa gặt của bà con nên công ty chưa thể phối hợp với chính quyền cũng như các hộ dân để bắt nước tận nhà.

Giám đốc Công ty TNHH một thành viên cung cấp nước sạch Ninh Bình khẳng định: Để giải toả nhu cầu bức xúc về nước cho 2 thôn này, Công ty đang tăng cường lực lượng vật tư đẩy nhanh tiến độ lắp đặt để đảm bảo cấp nước cho bà con trước Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó Công ty còn lắp thêm 2 tuyến ống nước chính D225 cấp nước cho khu dân cư xã Ninh Tiến và khu dân cư Tây Nam đường Xuân Thành và trường Đại học Hoa Lư với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *