Hàn Quốc sẽ xây dựng hệ thống đường dành riêng cho xe đạp trên toàn quốc





Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch xây dựng hệ thống đường dành riêng cho xe đạp trên toàn quốc, có tổng chiều dài 3.114 km, trong vòng 10 năm tới. Đây được xem là một phần trong kế hoạch khuyến khích phát triển ngành công nghiệp thân thiện với môi trường, đặc biệt tạo cho người dân thói quen sử dụng xe đạp, giảm thiểu nhu cầu năng lượng và tránh gây ô nhiễm môi trường.

Báo chí Hàn Quốc dẫn nguồn tin Văn phòng Phủ Tổng thống cho biết kế hoạch xây dựng mạng lưới đường xe đạp nhằm chuẩn bị cơ sở hạ tầng để Hàn Quốc đăng cai cuộc đua xe đạp mang tên “Tour de France”. Trong năm nay, chính phủ cũng đã lên kế hoạch tổ chức “Ngày xe đạp” và sẽ thiết kế lại hệ thống đường ở các thành phố lớn, nhằm tạo điều kiện an toàn cho người đi xe đạp. Trước mắt, nhà chức trách đang lên kế hoạch xây dựng mạng lưới đường xe đạp quanh 4 con sông lớn trên toàn quốc và nối chúng với hệ thống giao thông của các đô thị.

Tổng thống Lee Myung-bak bày tỏ quan tâm sâu sắc tới kế hoạch này và đã chỉ thị các quan chức dưới quyền tiến hành nghiên cứu tính khả thi của kế hoạch, như nhu cầu của người đi xe đạp khi xây dựng các trục đường giao thông mới và cải tạo các tuyến đường hiện tại. Giới chức Hàn Quốc cho rằng việc sử dụng xe đạp sẽ là giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn nạn ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Mục tiêu của dự án phát triển xe đạp nhằm thay thế 5% phương tiện giao thông cơ giới hiện đang được lưu hành.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện chỉ có 1,2% dân số Hàn Quốc sử dụng xe đạp như một loại phương tiện giao thông, thấp hơn nhiều so với 14% ở Nhật Bản và 27% ở Hà Lan. Chính phủ Hàn Quốc hy vọng sẽ nâng tỷ lệ người dân sử dụng xe đạp lên 10% vào năm 2017.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *