Xuân về trên cụm, tuyến dân cư Tân Lập





Về thăm cụm, tuyến dân cư xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa (Long An) những ngày chuẩn bị đón Xuân Kỷ Sửu năm 2009, chúng tôi ngạc nhiên khi thấy mảnh đất hoang sơ ngày nào không còn, thay vào đó là những con đường trải nhựa hoặc trải sỏi đỏ bằng phẳng, tạo nên nét khởi sắc cho vùng quê nơi đây. Vẻ hân hoan hiện rõ trên khuôn mặt của từng người dân khi cuộc sống của họ đã được ổn định.


Tân Lập được huyện Thủ thừa đầu tư tại ấp 2 một cụm dân cư trên diện tích 4,9 heacta và một tuyến dân cư 3 hecta . Hiện xã đã phân trên 370 nền nhà và có hơn 350 hộ ở. Tất những hộ dân này đã được xây dựng nhà ở kiên cố, an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống. Ông Lê Hồng Lạc (SN 1968), cho biết: Gần 10 năm đến đây lập nghiệp (ông quê Bạc Liêu), gia đình ông vẫn sống tạm ở khu B của nông trường. Năm 2007, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, gia đình ông được mua một lô đất trên cụm để xây nhà. Năm nay là năm thứ hai gia đình ông đón Tết đàng hoàng trong ngôi nhà trên cụm, tuyến dân cư của xã Tân Lập.


Bà Nguyễn Thị Thảnh (SN 1952) tâm sự: Gia đình bà gặp nhiều khó khăn khi chồng mất sớm bỏ lại 5 người con. Cách đây 3 năm, bà cùng con cái từ Cà Mau đến xã Tân Lập để lập nghiệp. Dù bà cố gắng làm lụng vất vả nhưng cuộc sống vẫn khó khăn. Gần một năm nay nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, gánh nặng trên vai bà phần nào được vơi bớt. Đặc biệt, mùa Xuân này đến với gia đình bà Thảnh khác hẳn với những Xuân trước, bởi bà đã có căn nhà kiên cố trên tuyến dân cư, không còn phải lo sợ khi trời mưa đến.


Theo ông Lê Văn Bằng –Chủ tịch UBND xã, cho biết: Tân Lập là xã mới tách ra từ xã Tân Thành, đa số người dân ở đây từ các tỉnh khác đến lập nghiệp như Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng,… nên đời sống người dân chưa ổn định. Để tạo điều kiện cho bà con vào sinh sống, chính quyền xã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng như điện, nước sinh hoạt,…, đáp ứng nhu cầu cho người dân ổn định cuộc sống. Xã phấn đấu đến giữa năm 2009 này, sẽ có thêm 30 hộ còn lại xây dựng nhà trên cụm, tuyến dân cư. Ông Bằng cho biết thêm: “ Năm nào cũng vậy, cứ dịp Xuân về, chính quyền địa phương luôn cố gắng vận động nhiều nguồn từ các những nhà hảo tâm ủng hộ đến thăm, tặng quà nhằm giúp họ có điều kiện vui Xuân“.


Qua thực tế cuộc sống của bà con cụm, tuyến dân cư nơi đây cho thấy, những nỗ lực của các ban ngành, đoàn thể xã trong những năm qua thật sự có hiệu quả. Mùa xuân năm nay, tất cả những người dân trong vùng cụm, tuyến dân cư xã Tân Lập đều được đón Tết đầm ấm và tràn đầy hạnh phúc./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *