Nước sạch ngày Tết “cháy hàng”, người mua không kịp bán





 – Người dân than trời: Nhà nước hứa nhiều lần, đã có chương trình đặt đường ống và gắn thủy lượng kế vào tận nhà dân. Thế nhưng ống và đồng hồ tuy đã được thiết kế nghiêm chỉnh nhưng chỉ để… mà ngóng!


Dân khát triền miên


10h sáng 23/1, ông Hồ Văn Tạo, 55 tuổi lái xe ba gác máy ghé vào họng nước tại ngã ba Nguyễn Bình – Huỳnh Tấn Phát (xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM) để tiếp thêm nước. Ông cho biết từ sáng đến giờ đã chở được 8 xe mà nhu cầu của khách vẫn chưa thoả mãn được.


Ông Tạo hành nghề chở nước cho khách ở huyện Nhà Bè này đã trên 5 năm. Theo ông tình hình nước sinh hoạt hiện nay là vấn đề rất cấp thiết nhưng rất nan giải đối với người dân Nhà Bè.








Nước sạch ngày Tết cháy hàng, người mua không kịp bán

Ở điểm lấy nước tập trung, xe chở nước ra vào thường xuyên. Ảnh: Lê Du An


Địa phương hứa nhiều lần, đã có chương trình đặt đường ống và gắn thủy lượng kế vào tận nhà dân, thế nhưng ống và đồng hồ tuy đã được thiết kế nghiêm chỉnh nhưng chỉ để mà ngóng.





TIN LIÊN QUAN


  •  TP.HCM: Tết đến, dân vẫn “khát” nước sạch


Dòng nước ngọt không đến được với người dân ở huyện ngoại thành cuối nguồn này.

Trước đây, khi nghe tin dự án BOO Nhà máy nước Thủ Đức sẽ đưa nước về đây khiến bà con rất mừng nhưng niềm hi vọng vơi dần theo năm tháng vì theo thông tin người dân được biết, đơn vị thi công đường ống đã bỏ của chạy lấy người. Dự án này vẫn còn trong tình trạng dang dở.

Những ngày gần Tết, nhu cầu nước sinh hoạt tăng cao khiến chiếc xe già nua cằn cỗi của ông Tạo hoạt động hết công suất mà vẫn không đáp ứng được nhu cầu người mua.








Nước sạch ngày Tết cháy hàng, người mua không kịp bán
Tuy tuổi đã cao nhưng vẫn phải đi chở nước. Ảnh: Lê Du An

Nhiều lần ông tâm sự: Không phải tôi ham tiền nhưng tôi muốn một ngày phải là 30h hay hơn nữa để tôi có thể chở nước giúp bà con.

“Thiếu cái gì thì được chứ thiếu nước thì gay go lắm mà Nhà Bè thì thiếu nước triền miên hết năm này qua năm khác” – ông Tạo nói.

Tại Nhà Bè hiện có khoảng 6 xe ba gác chở nước cho người dân. Mỗi ngày mỗi xe chỉ giao tối đa 20 chuyến với giá 50.000 đồng/chuyến/m3.


Nước sẽ dồi dào vào 30 Tết?


Ông Nguyễn Tấn Lộc, tổ trưởng tổ dân phố 12, khu phố 5, thị trấn Nhà Bè rất bức xúc trước tình trạng nước sinh hoạt hiện nay.

Ông nói, thức cả đêm để canh nước vậy mà đến lúc bơm mới được nửa phuy thi hết nước. Thôi đành vậy, kêu xe ba gác chở để có nước mà dùng trong những ngày Tết.

Một hộ dân khác tại xã Phú Xuân đã mở cho chúng tôi xem đường ống của công ty cổ phần cấp nước Nhà Bè bắt vào đến tận nơi nhưng muốn tìm được một giọt nước từ đường ống này là cả một vấn đề.









Anh Hồ Văn Tạo giao nước cho một hộ dân trong xóm nhỏ. Chưa giao xong đã có điện thoại gọi tiếp. Ảnh: Lê Du An


PV VietNamNet tiếp xúc với đại diện Công ty cổ phần cấp nước Nhà Bè và được biết hiện nay, vào ban ngày đường ống của công ty đã khô nước.

Vào những ngày giáp Tết các cơ quan xí nghiệp khu công nghiệp, khu chế xuất hoạt động nhiều nên nước không về được với người dân.








Nước có cao giá nhưng… có còn hơn không. Ảnh: Lê Du An

Mặc dù đường ống không có nước nhưng công ty cam kết cung cấp đủ nước để bà con dùng qua các điểm tập trung và các họng cứu hỏa.

Đến 30 Tết khi các xí nghiệp không còn hoạt động, nước sẽ về rất mạnh và bà con thừa nước để dùng.




  • Lê Du An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *