Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Phát huy truyền thống cách mạng, Việt Nam tiếp tục giành được thắng lợi mới to lớn hơn nữa





Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có lời chúc Tết các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, cùng toàn thể đồng chí, đồng bào và chiến sĩ trong cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài.


Thưa các đồng chí lão thành cách mạng,


Thưa các đồng chí,


Một mùa xuân mới đang về trên đất nước Việt Nam yêu quý của chúng ta. Hôm nay, trong không khí phấn khởi đón Xuân, kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng, chào mừng những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã giành được trong năm 2008, chúng ta rất vui mừng cùng nhau gặp mặt thân mật nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc – Xuân Kỷ Sửu 2009. Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi xin gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, cùng toàn thể đồng chí, đồng bào và chiến sĩ trong cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.


Thưa các đồng chí,


Năm 2008 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã đoàn kết một lòng, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, giành được nhiều thành tích rất quan trọng. Chúng ta tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X một cách đồng bộ. Công tác xây dựng Đảng đạt kết quả tích cực; sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy. Sự nghiệp đổi mới tiếp tục được đẩy mạnh; chính trị – xã hội ổn định; cơ bản ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng tương đối cao, an sinh xã hội được chú ý chăm lo. Hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, vị thế nước ta trên trường quốc tế được nâng cao. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc được giữ vững.


Thưa các đồng chí,


Năm Kỷ Sửu 2009 sẽ là năm còn nhiều khó khăn, thử thách đối với chúng ta, là năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng. Trong điều kiện đó, đòi hỏi chúng ta phải chủ động, nhạy bén, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ngăn chặn suy giảm kinh tế, phòng ngừa lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng kinh tế hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội; củng cố, phát triển những yếu tố bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa của nền kinh tế thị trường; tăng cường quốc phòng, an ninh, đối ngoại, giữ vững ổn định chính trị – xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển đất nước.


Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc, với những kết quả và bài học đã đạt được, với tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, với ý chí, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, chúng ta sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục giành được thắng lợi mới to lớn hơn nữa.


Nhân dịp này, cho phép tôi thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam chân thành cảm ơn các nước, bạn bè gần xa và nhân dân thế giới đã hết lòng ủng hộ sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam.


Với tinh thần đó, tôi đề nghị chúng ta cùng nâng cốc rượu mừng Xuân, mừng đất nước, mừng Đảng và nhân dân ta, mừng thắng lợi vững chắc của công cuộc đổi mới vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, góp phần vì hoà bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.


Năm mới thắng lợi mới !


Xin trân trọng cảm ơn.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *