Chỉ đạo, bảo đảm tiến độ các dự án giao thông kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội





Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa  họp với các Bộ: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội để kiểm điểm việc thực hiện các dự án giao thông kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Tính đến đầu tháng 2, 11 công trình giao thông lớn triển khai chào mừng ngày đại lễ của Thủ đô được chia thành 2 nhóm: các công trình tập trung chỉ đạo hoàn thành trước năm 2010 và các công trình khởi công vào dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Theo Bộ Giao thông vận tải, các công trình cầu Thanh Trì, đường vành đai III đoạn Mai Dịch – Pháp Vân, đường Láng – Hòa Lạc, tuyến quốc lộ 32 đoạn Nam Thăng Long – Sơn Tây đều có thể lần lượt hoàn thành từ cuối năm 2009 đến nửa cuối năm 2010, kịp thời đưa vào sử dụng trước Lễ kỷ niệm. Các công trình cầu Nhật Tân, Nhà ga hàng không T2 Nội Bài, đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông dự kiến khởi công trong năm 2009-2010 và hoàn thành vào năm 2012, 2013. Tuy nhiên, hầu hết các dự án nói trên đều đang gặp nhiều khó khăn về giải phóng mặt bằng, đặc biệt kéo dài như quốc lộ 32, đường vành đai III, cầu Thanh Trì,… Bên cạnh đó, một số gói thầu cũng chưa đáp ứng tiến độ thực hiện do cơ chế thầu hoặc nguồn vốn chưa bố trí kịp.

Sau khi nghe báo cáo của UBND thành phố Hà Nội và các Bộ liên quan, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kết luận: So với thời gian trước, vướng mắc lớn nhất trong triển khai các dự án giao thông kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội là giải phóng mặt bằng đã có những bước tiến khả quan hơn. Tuy nhiên, thời gian còn lại không nhiều, đòi hỏi sự triển khai quyết liệt và phối hợp tốt hơn nữa giữa các cơ quan chủ trì là ngành Giao thông và Hà Nội vì cả công tác giải phóng mặt bằng cũng như thi công đều đang tồn tại nhiều vấn đề.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Hà Nội thống nhất định rõ và bảo đảm cam kết tiến độ từng dự án, thậm chí là từng gói thầu cụ thể. Quốc lộ 32 đoạn Nam Thăng Long-Cầu Diễn cần hoàn chỉnh sau 6 tháng sau khi Hà Nội bàn giao mặt bằng, đoạn Diễn-Nhổn bàn giao mặt bằng trong tháng 5, hoàn thành vào quý III/2010, đoạn Nhổn-Sơn Tây hoàn thành vào tháng 6/2009, cầu Phùng hoàn thành tháng 3/2010. Đường vành đai III giai đoạn I hoàn thành các đoạn từ tháng 6/2009 và ngay sau khi có mặt bằng. Cầu Thanh Trì đã cơ bản thông xe, tập trung hoàn thành cầu cạn Pháp Vân. Đường cao tốc Láng-Hòa Lạc hoàn thành đường bên trái vào tháng 6/2009, bên phải tháng 12/2009, các nút giao, cầu vượt dự án vào tháng 6/2010 để thông xe toàn tuyến vào tháng 9/2010./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *