Ngày 4/3, sẽ cưỡng chế nếu các hộ dân không di dời khỏi nhà C7 Giảng Võ











Nhà C7 mới

Hanoinet – Theo kế hoạch, việc di dời các hộ dân ra khỏi nhà nguy hiểm C7 tập thể Giảng Võ, phường Giảng Võ (quận Ba Đình) đã phải thực hiện xong từ tháng 1 vừa qua. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà đến thời điểm này việc di dời vẫn chưa xong.


 


Nhà C7 khu tập thể Giảng Võ có 47 hộ dân sinh sống, được Cục Giám định Nhà nước về công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) kết luận là nhà chung cư nguy hiểm (cấp độ D). Do đó, để bảo đảm an toàn cho các hộ dân UBND TP đã có Quyết định số 1286/QĐ-UBND về việc tổ chức di dời các hộ dân ra khỏi nhà nguy hiểm C7 tập thể Giảng Võ. Theo Quyết định này, UBND TP giao cho quận Ba Đình chủ trì phối hợp với ban ngành liên quan thành lập hội đồng tổ chức di dời các hộ dân ra khỏi chung cư C7 và có phương án hỗ trợ tạm cư, tái định cư. Công ty CP tư vấn Handic – Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm các điều kiện quản lý, vận hành quỹ nhà tạm cư theo quy định để phục vụ việc di chuyển các hộ dân nhà C7. Ông Nguyễn Xuân Điều, chủ tịch UBND phường Giảng Võ cho biết, đến thời điểm này đã có 32/47 hộ dân đã di chuyển khỏi nhà C7. Hiện vẫn còn 15 hộ chưa chịu di chuyển (chủ yếu là các hộ tầng 1 và 2). Điều đáng nói là do các hộ tầng trên đã di chuyển và bàn giao nhà, khi di chuyển các hộ đã tháo dỡ toàn bộ cửa sổ, cửa đi cũng như các thiết bị chằng chống trong nhà nên mức độ nguy hiểm của nhà C7 càng nghiêm trọng hơn. Cũng theo ông Nguyễn Xuân Điều, trong tổng số 15 hộ chưa chịu di dời thì chỉ còn 3 nhà (2 hộ tầng 1 và 1 hộ tầng 2 còn ở) còn lại hầu hết đã đi ở nơi khác và khóa cửa nhà không bàn giao mặt bằng.


 


Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân, ngày 23/2, UBND quận Ba Đình đã ban hành 15 quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính đối với 15 hộ dân không chịu di dời khỏi nhà nguy hiểm C7 Giảng Võ. Theo các quyết định của quận Ba Đình, từ 8h30 phút ngày 4/3, quận và phường sẽ tổ chức cưỡng chế di dời đối với các hộ dân không chịu di dời khỏi nhà nguy hiểm C7 Giảng Võ. Các hộ sẽ được di dời đến nhà 9B khu đô thị mới Đại Kim – Định Công quận Hoàng Mai.


 


UBND TP đã giao các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục tiếp nhận, sử dụng các căn hộ nói trên để bố trí tạm cư, bảo đảm các điều kiện ổn định cuộc sống của các hộ gia đình tới tạm cư.



Bài, ảnh: Hoàng Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *