Ngày 4/3, cưỡng chế dời nhà C7 Giảng Võ


(VTC News) – TP Hà Nội vừa cho phép UBND quận Ba Đình cưỡng chế 15/47 hộ chưa chịu di chuyển khỏi nhà nguy hiểm C7 Giảng Võ (chủ yếu là các hộ tầng 1 và 2) vào ngày 4/3 tới.


> Sẽ xây lại nhà C7 Giảng Võ trong tháng 2
> Từ 31/12, cắt điện, nước chung cư nguy hiểm C7 Giảng Võ
> Hà Nội “khai tử” 4 chung cư nguy hiểm


Ngày 23/2 vừa qua, UBND quận Ba Đình cũng đã ban hành 15 quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế hành chính đối với 15 hộ dân không chịu di dời khỏi nhà nguy hiểm C7 Giảng Võ.


Theo ông Bùi Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, nếu các hộ không tự lo được nhà thì nhận tiền đi thuê nhà tạm cư (không quá 3 triệu đồng/tháng), hoặc di chuyển tạm cư tới quỹ nhà TP cấp tại Định Công.


UBND TP Hà Nội đã cho phép quận Ba Đình và Sở Xây dựng Hà Nội sử dụng các căn hộ nhà 9B, Khu đô thị mới Đại Kim – Định Công (quận Hoàng Mai) để bố trí tạm cư cho các hộ gia đình còn lại phải di dời ra khỏi nhà chung cư nguy hiểm C7 Giảng Võ, quận Ba Đình.


Nhà C7 khu tập thể Giảng Võ được Cục Giám định Nhà nước về công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) kết luận là nhà chung cư nguy hiểm cấp độ D.


UBND TP đã có Quyết định (số 1286) về việc tổ chức di dời các hộ dân ra khỏi nhà nguy hiểm C7 tập thể Giảng Võ. Đến thời điểm này, có 32/47 hộ dân đã di chuyển khỏi nhà C7.


Trong 15 hộ còn lại (chủ yếu là các hộ tầng 1 và 2), thì có 8 hộ đã di dời nhưng không bàn giao nhà cũ, 7 hộ có người ở trong căn hộ và đang cho thuê địa điểm để kinh doanh.


Các hộ này chưa nhất trí với chính sách bồi thường, hỗ trợ, di dời tạm cư, tái định cư đã được UBND TP Hà Nội quyết định.


Kiều Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *