Khởi công dự án Công viên Hòa Bình












Hanoinet – Ngày 24/2, Công viên Hòa Bình, công trình trọng điểm kỷ niệm nghìn năm Thăng Long – Hà Nội, đã được khởi công xây dựng. Sở Xây dựng được UBND TP giao làm chủ đầu tư dự án.


 


Công viên Hòa Bình được xây dựng tại xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, trên diện tích 198.772m2. Trong đó công trình chủ thể là tượng đài Hòa Bình được đặt ở phía nam khu đất, gắn kết với không gian cây xanh, vườn tiểu cảnh, tạo thành một chỉnh thể thống nhất về ý tưởng và hình thức thể hiện. Trong công viên có hồ điều hòa diện tích 5,4ha.

Các khu vực vui chơi giải trí kết hợp các công trình phụ trợ, dịch vụ… sẽ được bố trí hài hòa thống nhất trong cảnh quan cây xanh hồ nước, tạo dựng các khu vực sống động, gần gũi với thiên nhiên.








 Ảnh minh họa


Các công trình kiến trúc trong dự án có chiều cao không lớn, cộng với giải pháp thiết kế sử dụng kiến trúc truyền thống theo phong cách Á Đông. Dự án có tổng mức đầu tư được duyệt hơn 282 tỷ đồng; thời gian thi công từ tháng 2/2009 đến tháng 9/2010.


 


Tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo yêu cầu chủ đầu tư cùng các đơn vị tư vấn, thi công nỗ lực, tổ chức thi công khoa học, lưu ý để có thể bắt đầu trồng cây xanh vào mùa xuân năm tới, bảo đảm mục tiêu kỷ niệm nghìn năm Thăng Long – Hà Nội. 



Tin, ảnh: Song Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *