TKV đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ bản





Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: Năm 2009, TKV dành hơn 25 nghìn tỷ đồng đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ bản.


Để hoàn thành mục tiêu này, TKV tiếp tục rà soát, điều chỉnh, xác định các mục tiêu chiến lược kinh doanh cho phù hợp với tình hình mới và tập trung nguồn lực để đầu tư một cách hiệu quả theo định hướng dài hạn của Tập đoàn. Theo đó, TKV tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm bảo đảm tiến độ các công trình quyết định tăng trưởng của TKV theo Danh mục các dự án trọng điểm đã được ban hành, nhất là trong lĩnh vực than, khoáng sản, điện lực, hoá chất; ưu tiên đầu tư mạnh vào các dự án xây nhà ở cho công nhân, các dự án môi trường, các dự án liên quan đến an toàn trong sản xuất than, khoáng sản. Đặc biệt, TKV tiếp tục chủ động áp dụng các hình thức đầu tư như thuê mua tài chính, thuê tài sản, hợp đồng hợp tác kinh doanh nhằm giảm bớt áp lực huy động vốn đầu tư.


TKV tiếp tục thực hiện giãn tiến độ các công trình không trực tiếp liên quan đến sản xuất chính như xây dựng cải tạo trụ sở cơ quan, mua sắm trang thiết bị văn phòng và góp vốn đầu tư gián tiếp.


Theo TKV, Tập đoàn đang hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và sớm triển khai thực hiện đầu tư các mỏ hầm lò mới như: Khe Chàm II-IV, Tràng Bạch-Mạo Khê, Đồng Rì…và tiếp tục mở rộng, nâng công suất các mỏ than hầm lò hiện có. TKV cũng chuẩn bị đầu tư xây dựng các nhà máy sàng tuyển than mới; hệ thống xử lý bùn nước cho các nhà máy tuyển Hòn Gai và Cửa Ông; hệ thống hạ tầng vận tải than và hệ thống cảnh báo khí mêtan tại tất cả các hầm lò./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *