Cuối tháng 6, hoàn thành dự án đường Nam sông Hậu





Theo ông Dương Tuấn Minh, Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, đến ngày 30/6/2009, dự án xây dựng tuyến đường Nam sông Hậu (140,8km), đi qua địa bàn TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu sẽ hoàn thành. Hiện các gói thầu xây dựng đường đã hòan thành từ 80 – 85% khối lượng. Phần cầu có 24 chiếc đã thông xe, 24 cầu còn lại hòan thành 90% khối lượng và đến cuối tháng 3 này sẽ thông xe thêm 15 cầu trong số đó. Hiện còn 3 cầu: Cái Trâm, Cái Côn và Hưng Lợi do chưa giải phóng mặt bằng xong nên tiến độ thi công chậm.

Theo Quyết định số 1935 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ngày 4/6/2007, vốn đầu tư cho dự án trên là 2.767 tỉ đồng. Nhưng đến nay, tổng mức đầu tư đã lên tới 3.233 tỉ đồng. Đây là tuyến được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, chiều rộng mặt đường 6 – 7 mét. Các cầu có tải trọng từ 30 – 80 tấn, rộng bằng khổ nền mặt đường.

Theo Bộ GTVT, cùng với tuyến đường Nam sông Hậu, đoạn Củ Chi (TPHCM) – Đức Hoà – Thạnh Hoá (Long An)- Mỹ An (Đồng Tháp) nằm trên tuyến N2 (61,8 km); đường cao tốc TPHCM – Trung Lương (62km); công trình mở rộng QL IA đoạn Mỹ Thuận – Cần Thơ (27,6 km) và 31,6 km trên QL 54 thuộc tỉnh Đồng Tháp sẽ hòan thành trong năm nay. Việc xây dựng các tuyến đường trên là một phần trong chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) theo Quyết định số 344/QĐ-TTg (26/12/2005) của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt “Phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch phát triển GTVT vùng ĐBSCL giai đoạn 2006 – 2010, định hướng đến năm 2020”. Từ năm 2006 đến nay, Bộ GTVT đã đầu tư trên 34.000 tỉ đồng xây dựng hàng loạt công trình giao thông tại đây./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *