Đã xác định danh tính 5 người bị thương do nổ mìn trên công trường thủy điện Nho Quế 3 – Hà Giang





Khoảng 17 giờ ngày 18/3/2009, trên công trường thuỷ điện Nho Quế 3, thuộc xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã xảy ra vụ nổ mìn trong lúc công nhân đang làm việc phá núi, mở đường vào trong núi. Trong lúc đặt mìn hẹn giờ để phá đá, do để xảy ra lỗi trong thao tác nghiệp vụ đã làm cho mìn phát nổ.

Hậu quả, các anh: Trần Văn Sự 31 tuổi, trú tại thôn Đồng Quang, xã Vụ Bản, bị cụt cánh tay phải; Võ Đình Hiệu, 29 tuổi, thôn Cửa, xã Trung Lương, đều thuộc huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam bị hỏng mắt trái, mất 1 tai trái. Các anh: Cù Văn Luân 24 tuổi, trú tại thôn Đình Sáu, xã Vụ Bản; Trần Văn Thương, 18 tuổi, thôn Cửa, xã Trung Lương và Trần Văn Hậu, 24 tuổi, quê huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An bị sức ép của mìn nổ bắn văng người ra hàng chục mét. Hiện các nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc.

Đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng lần thứ 2 xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Giang ngay trong Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động và cũng là lời cảnh báo về mức độ an toàn đối với người lao động và chủ sử dụng lao động./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *