Chiều và đêm 24/3, trời trở lạnh





Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương còn cho biết: Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc làm áp thấp nóng phía Tây suy yếu và đầy dần lên nên đợt nắng nóng diện rộng những ngày qua kết thúc vào ngày 24/3. Trong hai ngày qua, do ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía Tây ở khu vực Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế và khu Tây Bắc Bắc Bộ đã xảy ra nắng nóng trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày nhiều nơi lên đến 35 – 35 độ. Một số nơi có nhiệt độ cao hơn như: Phù Yên (Sơn La) 38,0 độ; Quỳnh Nhai (Sơn La) 39,1 độ; Lai Châu 37,3 độ; Hồi Xuân (Thanh Hoá) 37,3 độ; Cửa Rào (Nghệ An) 38,0 độ; Hương Khê (Hà Tĩnh) 37,0 độ; Đồng Hới (Quảng Bình) 37,0 độ. Đặc biệt, ngày 23/3, áp thấp phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ nên tại các khu vực này nắng nóng gay gắt, gây cảm giác khó chịu cho người dân.

Bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do vậy, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ chiều và đêm nay trời trở lạnh, nhiệt độ thấp nhất ở miền Bắc từ 16 – 17 độ (vùng núi), vùng đồng bằng và các tỉnh Bắc Trung Bộ nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 20 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5; vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam Bộ dự báo: Trung tuần cuối tháng 3 này thời tiết tiếp tục nắng nóng và oi bức, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, chủ yếu là mưa nhỏ. Một vài ngày cuối tháng 3 có khả năng xuất hiện gió Tây Nam tầng thấp cường độ yếu, có mưa rào và dông mạnh, có nơi mưa vừa, mưa to ở Bắc Đông Nam Bộ, thành phố Hồ Chí Minh và ven biển các tỉnh miền Tây như: Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu…/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *