ĐTN Viện KHCNXD: Chủ động, tích cực vì an sinh xã hội







Bí thư Viện KHCNXD Đoàn Trần Ngọc Cường sôi nổi cho biết: Đoàn viên thanh niên chiếm 50% lực lượng lao động của Viện (200/400), là lực lượng nòng cốt tham gia cả 2 mảng công tác: Triển khai nghiên cứu khoa học theo các đề tài của Nhà  nước và tham gia các hợp đồng kinh tế mang lại nguồn thu không nhỏ cho Viện. Nhờ tính năng động, sáng tạo của mình nên lực lượng đoàn viên thanh niên của Viện được cấp trên tin tưởng, giao cho Đoàn thực hiện và hoàn thành nhiều đề tài dự án, hợp đồng kinh tế (khoảng 600 – 700 hợp đồng/năm). Bên cạnh đó, chi bộ Đảng cũng rất chú trọng công tác xây dựng và phát triển Đảng, hàng năm giao cho ĐTN đào tạo và bồi dưỡng đoàn viên xuất sắc, giới thiệu cho chi bộ  từ 8 – 10 đoàn viên kết nạp vào Đảng. Đặc biệt lãnh đạo Viện rất quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học trẻ. Hội nghị khoa học cán bộ trẻ được tổ chức 2 năm/lần, mỗi lần có từ 25 – 30 bài được báo cáo tại hội nghị.



Nhằm hưởng ứng Tháng thanh niên hành động vì an sinh xã hội – trọng tâm là hỗ trợ thanh niên về nghề nghiệp, việc làm, các hoạt động chung sức vì cộng đồng, giúp đỡ các hộ nghèo do Trung ương Đoàn phát động, ĐTN Viện đã có nhiều hoạt động thiết thực. Chỉ sau một tuần phát động các đoàn viên đã quyên góp 10 triệu đồng và nhiều quần áo, giày dép ủng hộ trẻ em đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề, Hà Nội.



Ngoài các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; về nguồn… đoàn viên thanh niên của Viện còn tích cực tham gia các phong trào mà chính quyền trên địa bàn cơ quan cư trú phát động, như dân quân tự vệ, phòng chống lụt bão, hội thi bắn súng; chủ động tìm đến các hoạt động của thành đoàn như tham gia vận động thay đổi nhận thức về giữ gìn môi trường môi sinh và cùng dọn rác khu vực chùa Thầy; kêu gọi các đoàn viên thanh niên vận động gia đình và người thân ủng hộ phong trào cam kết Giờ trái đất (tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ, từ 20h30 phút thứ bảy, ngày 28/3/2009).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *