Hậu Giang: Sẽ hoàn thành kiên cố hóa trường lớp vào năm 2010





Hậu Giang đang tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012, phấn đấu đến năm 2010 sẽ hoàn thành chương trình, sớm hơn 2 năm so với kế hoạch.

Khó khăn lớn nhất hiện nay là một số điểm trường không có đủ diện tích để xây dựng, nhiều địa phương đã bố trí mặt bằng mới nhưng lại thay đổi vị trí liên tục, công tác đền bù giải tỏa chậm. Ngoài ra, một số đơn vị tư vấn do năng lực yếu nên lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật còn nhiều sai sót, phải chỉnh sửa nhiều lần làm mất nhiều thời gian và ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện chương trình. Theo ông Bùi Văn Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo, để chương trình có thể hoàn thành vào năm 2010, ngành sẽ loại bỏ những đơn vị tư vấn yếu kém và chọn những đơn vị tư vấn có năng lực để làm trong giai đọan còn lại. Ngành giáo dục đã kiến nghị UBND tỉnh khẩn trương bố trí 10% nguồn vốn đối ứng cho chương trình đồng thời chỉ đạo cho các huyện, thị đầu tư kinh phí để bồi thường đất, trước mắt lấy từ nguồn vốn xổ số kiến thiết để ưu tiên bố trí mặt bằng…

Theo Sở Giáo dục –Đào tạo, năm 2008 tỉnh đã triển khai xây dựng được 150 phòng học với nguồn vốn là 26,3 tỷ đồng, trong đó đã bàn giao đưa vào sử dụng 8 điểm mới với 19 phòng, đang thi công 14 điểm với 86 phòng, số còn lại đang trong giai đoạn phê duyệt dự án, xét thầu…Dự kiến đến năm 2010, tỉnh Hậu Giang sẽ hoàn thành chương trình với 683 phòng học và 340 nhà công vụ cho giáo viên, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho 1.148 giáo viên. Tổng kinh phí để thực hiện dự án là 361,6 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương là 90% và địa phương là 10% ./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *