Công đoàn VICEM: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống CNVC










Triển khai tích cực các hoạt động Công đoàn (CĐ) ngay trong dịp Tết Nguyên đán, CĐ TCty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) cùng chính quyền chỉ đạo thi đua liên ngành đẩy nhanh tiến độ xây dựng tại các dự án trọng điểm như: XM Bỉm Sơn, Bút Sơn 2, Hoàng Thạch 3, Bình Phước… và báo cáo CĐXDVN thủ tục đăng ký gắn biển “Công trình chào mừng 80 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam” cho dây chuyền XM Hoàng Thạch 3. CĐ cũng tham gia chỉ đạo và dự hội nghị người lao động XM Hà Tiên 1, Hà Tiên 2, XM Hoàng Mai, chỉ đạo các đơn vị kết thúc đại hội CNVC và hội nghị NLĐ dứt điểm trong tháng 3/2009, hoàn chỉnh tổng hợp ý kiến, kiến nghị CNVC-LĐ để chuẩn bị đưa ra hội nghị liên tịch xem xét giải quyết.



Vui Khoẻ để sản xuất 



Chăm lo đời sống CNVC-LĐ trong đó tạo không khí thi đua sôi nổi từ nhiều phong trào là mục tiêu mà CĐ đã đạt được trong thời gian qua. Các đơn vị đều tích cực tham gia, hưởng ứng: “Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN”, XM Hoàng Thạch và XM Hoàng Mai được nhận giải thưởng DN tiêu biểu ATLĐ năm 2009 của Bộ LĐTB&XH. CĐ tham gia chỉ đạo và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 99 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ban nữ công các đơn vị đều tổ chức các hoạt động như giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan, nghe báo cáo viên nói chuyện, mít tinh, tổng kết công tác nữ công tại cơ sở.



Trong dịp này giải thể thao toàn VICEM với các môn bóng bàn, cầu lông, quần vợt và giao hữu bóng đá sẽ được tổ chức vào tháng 6/2009 tại XM Bỉm Sơn và XM Tam Điệp cũng đang được gấp rút chuẩn bị.



CĐ tổ chức vận động đóng góp quỹ tham gia chương trình “Mái ấm Công đoàn” do TLĐLĐVN và CĐXDVN phát động theo tinh thần chỉ đạo mỗi đơn vị xây dựng ít nhất một “Mái ấm CĐ” cho CNVC-LĐ đang gặp khó khăn đặc biệt về nhà ở. CĐ phối hợp chỉ đạo việc khảo sát lập kế hoạch xúc tiến chương trình hỗ trợ 3 huyện nghèo của tỉnh Thanh Hoá (Lang Chánh, Quan Sơn, Quan Hoá) theo sự phân công đỡ đầu các huyện nghèo của Bộ LĐTB&XH. CĐ đã lập kế hoạch hướng dẫn tổ chức và triển khai hưởng ứng cuộc thi viết tìm hiểu về CĐ với tên gọi “CĐ Việt Nam, 80 năm – một chặng đường lịch sử” và tham gia khảo sát tình hình việc làm đời sống của CNVC-LĐ trong VICEM, báo cáo CĐXDVN theo sự chỉ đạo của Đoàn chủ tịch TLĐLĐVN.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *