Sẵn sàng cho Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam





Ngày 19/4 được Thủ tướng Chính phủ chọn là “Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam“. Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam” sẽ diễn ra tại Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội vào tối 19/4. Công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn này đã sẵn sàng.



Dự kiến sẽ có khoảng 1.500 nghệ nhân, diễn viên của 33 tỉnh, thành phố tham gia “Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam” diễn ra tại Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam trong 2 ngày 18 và 19/4.


Ngày hội còn có  nhiều hoạt động phong phú như: triển lãm các sản phẩm văn hoá, du lịch; giao lưu văn hoá, nghệ thuật, trang phục truyền thống; trình diễn trò chơi dân gian, thể thao truyền thống các dân tộc; triển lãm tài liệu, hiện vật, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sách báo; chiếu phim về văn hoá các dân tộc Việt Nam, Bác Hồ với các dân tộc Việt Nam; hội nghị nhân sĩ, trí thức, già làng, trưởng bản, nghệ nhân dân tộc. Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về  “Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam” tối 19/4 sẽ kết thúc bằng màn pháo hoa rực rỡ.


Chương trình Lễ hội phong phú, độc đáo


Các hoạt động văn hóa diễn ra trong ngày hội đã được chọn lọc, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, đa dạng, phong phú và độc đáo, đồng thời đảm bảo tính thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả.


Nhà văn Nguyễn Khắc Phục – người được Ban Tổ chức mời viết kịch bản cho ngày hội, khẳng định: “Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam” có ý nghĩa sâu sắc, to lớn về văn hoá của thời kỳ phát triển mới của đất nước.


Chương trình nghệ thuật gồm 5 chương: Hội Xuân đất nước, Quê hương sử thi, Giao duyên, Khát vọng- Tình yêu và Thử thách, Việt Nam- Tổ quốc mến yêu.


Nhạc sĩ Trọng Đài – Tổng Đạo diễn của Chương trình cho biết: Đây sẽ là “một cuộc tổng lực về nghe và nhìn các giá trị văn hoá dân tộc”. Âm nhạc trong lễ hội là chất liệu âm nhạc nguyên gốc (hát quan họ, hát then, hát xoan, hát ghẹo, hát bội, hát bài chòi, hát đúm, hát ống, đến đàn ca tài tử.v.v.), do các nghệ nhân, diễn viên các dân tộc trình diễn.


Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng


Tất cả các công việc chuẩn bị cho ngày hội đang được thực hiện từ nhiều tháng nay và đang khẩn trương hoàn thiện những công việc cuối cùng.


Ông Hồ Anh Tuấn- Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hoá- Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: “Ban Tổ chức đã chuẩn bị sẵn sàng chỗ ăn, nghỉ cho 1.500 nghệ nhân và diễn viên tại các địa điểm xung quanh Làng Văn hoá. Các công việc khác như: y tế, phòng hoả và công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho ngày lễ đều được tích cực chuẩn bị chu đáo “.


Để phục vụ nhu cầu của du khách tham dự các hoạt động trong ngày hội này, Ban Tổ chức đã hợp đồng với Công ty Vận tải Hà Nội mở các tuyến xe khách từ các bến Kim Mã và Mỹ Đình đến Làng Văn hoá- Du lịch các dân tộc Việt Nam với tần suất 1 giờ/ 1 chuyến.

Như vậy kể, từ năm nay, cùng với ngày 10/3 Âm lịch, Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, các dân tộc Việt
Nam
có thêm 1 ngày ( ngày 19/4 ) cùng hội tụ, hướng về cội nguồn để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *