Đại tá Trần Nhung: Keangnam không thể hoàn thành đúng tiến độ


(VTC News) – “Tôi có thể khẳng định luôn, theo cam kết đây là công trình chào mừng 1000 năm Thăng Long Hà Nội, nhưng nó sẽ không có khả năng thực hiện đúng tiến độ” – Đại tá Trần Nhung, TBT Báo Cựu chiến binh VN nhận định về tiến độ thi công tòa nhà cao nhất VN.


 


> Sụt lún trước công trình tòa nhà cao nhất Việt Nam


> Keangnam trả lời về việc lún sụt trước tòa nhà cao nhất Việt Nam


  


Đến nay, một đoạn vỉa hè dài trên đường Phạm Hùng chạy qua công trình xây dựng tòa nhà Keangnam Hà Nội đã bị sụt lún từ nhiều tháng qua, gây cản trở giao thông.

Nhiều người dân đang lo rằng tình trạng lún sụt này có thể lan rộng và ảnh hưởng trực tiếp tới lòng đường. Vấn đề trên khiến không ít người hoài nghi về tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình.


 


Xung quanh vấn đề này VTC News có cuộc trao đổi ngắn với ông Trần Nhung, Tổng biên tập Báo Cựu chiến binh Việt Nam, tờ báo từng đăng thư ngỏ của một nhóm Cựu chiến binh thách đố tập đoàn Keangnam nếu hoàn thành công trình đúng tiến độ như đã công bố thì sẽ thưởng 100 tỷ đồng.


 








Ông Trần Nhung, Tổng Biên tập Báo Cựu chiến binh Việt Nam. (Ảnh: CT)

– Một đoạn vỉa hè dài trên đường Phạm Hùng chạy qua công trình xây dựng tòa nhà Keangnam Hà Nội đã bị sụt lún, ông và nhóm thách cược có biết chuyện không?


 


– Từ lâu chúng tôi đã rất quan tâm đến công trình này nên thường xuyên theo dõi tiến độ cũng như nghe ngóng về chất lượng công trình.


 


Đầu năm nay, Chính phủ có thành lập một đoàn kiếm tra về tiến độ công trình cũng như chất lượng công trình.


 


Còn đoàn kiểm tra tiến hành các bước cụ thể thế nào thì cái đó mình không thể nắm được.

Việc lún sụt thì chúng tôi cũng biết cả rồi, anh em cựu chiến binh trong nhóm thách cược trước đây cũng rất quan tâm về vấn đề này.


 


– Theo nhận định của cá nhân ông thì việc lún sụt như vậy có làm ảnh hưởng đến tiến độ của công trình?


 


– Tôi có thể khẳng định luôn, theo cam kết đây là công trình chào mừng 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, nhưng nó sẽ không có khả năng thực hiện đúng tiến độ.


 


Thời gian từ giờ đến đó chỉ còn hơn 500 ngày nữa mà khối lượng công việc thì vô cùng lớn. Còn chủ đầu tư có làm cách gì đi nữa khả năng đúng tiến độ vào dịp đại lễ là vấn đề không tưởng.


 


– Còn chất lượng thì sao, thưa ông?


 


– Theo tôi, các cơ quan chức năng Việt Nam nên kiểm tra lại tất cả các hạng ngạch xem công trình có đảm bảo kỹ thuật không? Nếu xảy ra lún nứt cần phải có biện pháp xử lý ban đầu, buộc họ phải thực hiện đúng yêu cầu về kỹ thuật.


 


Xây dựng công trình lớn như thế cần yêu cầu kỹ thuật rất là nghiêm ngặt. Trong khi đó sức ép về thời gian rất lớn…



– Xảy ra lún sụt như vậy, có phải bắt đầu có bất cập trước cam kết về thời gian cũng như chất lượng công trình tòa nhà cao nhất Việt Nam?


 


– Ai cũng thấy, chủ đầu tư làm rất là cấp tập, chạy đua cùng thời gian. Nên làm với nhịp độ rất cao cả ngày cả đêm…


 








Vụ Thách cược của một nhóm Cựu chiến binh và đại diện Công ty Keangnam – Vina tại báo cựu Chiến binh năm 2008. (Ảnh: CT)

 


Nhưng điều quan trọng hơn là anh phải đảm bảo chất lượng công trình. Nếu anh chú tâm vào tiến độ mà bỏ qua vấn đề kỹ thuật, xây dựng không bảo đảm là rất nguy hiểm.



– Ông thấy gì từ sự cố sụt lún này?


 


– Ai cũng mong ngày đại lễ nghìn năm Thăng Long Hà Nội, công trình do Công ty Keangnam – Vina đầu tư xây dựng sẽ hoàn thành. Nhưng…




 


Việc sụt lún này cho chúng ta thấy cần phải có sự kiểm tra giám sát chặt chẽ những công trình xây dựng tại Việt Nam các đơn vị xây dựng trong nước cũng như nước ngoài. Đặc biệt là những công trình lớn, nằm giữa thủ đô, gắn với đại lễ nghìn năm Thăng Long Hà Nội.


 


– Xin cảm ơn ông!


 


Công Tâm  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *