Bản biên giới xã Chi Cà -Hà Giang đã có đường ô tô





Trong 3 ngày qua, trên 30 hộ dân người Mông ở bản Phố, bản biên giới thuộc xã Chí Cà, tỉnh Hà Giang mở hội vui mừng đón những chiếc xe ô tô chở người, chở hàng về đến bản. Mơ ước từ nhiều đời nay của người dân bản đã thành hiện thực.

Con đường vừa hoàn thành dài gần 13 km được hàng ngàn bà con trong xã Chí Cà các xã lân cận Pà Vầy Sủ, Xín Mần, Nàn Xỉn, Thèn Phàng và cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Xín Mần, đoàn kinh tế 314 cùng chung sức mở đường trong suốt gần 8 tháng. Để có con đường giao thông nông thôn loại B, mặt đường rộng 4,8 m bà con các dân tộc đã phát dọn trên 124.000 m2 cây cối tạo mặt đường xuyên qua rừng; đào, đắp, phá trên 47.000 m3 đất, đá. Bà con trong xã nơi mở tuyến đường đi qua đã tự nguyện hiến 12,4 ha là đất vườn rừng, đất trồng hoa màu trị giá 898 triệu đồng. Nhà nước đã hỗ trợ cấp vốn theo chương trình 135 giai đoạn 2 cho mở đường với số tiền 1 tỷ 675 triệu đồng để giúp bà con mua dung cụ lao động, thuốc nổ phá đá, xây cống, rãnh và hỗ trợ một phần lương thực cho bà con tham gia mở đường.

Con đường ô tô này sẽ giúp bà con người Mông ở bản Phố phát triển kinh tế – xã hội và góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biên giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *