Các trung tâm lớn là vị trí lựa chọn kinh doanh số 1











Ảnh minh họa

Nằm ở vị trí “đắc địa”, các trung tâm thương mại lớn như Hanoi Tower, Tràng Tiền Plaza, Vincom City Towers, Opera Business Centre, Pacific Place vẫn là đích ngắm số 1 của các nhà kinh doanh.


Các trung tâm này gần như không còn chỗ trống với giá thuê trung bình tại tầng trệt giữ ở mức 70USD/m²/tháng.


Trong khi đó, các dự án có vị trí xa khu trung tâm tiếp tục gặp khó khăn trong việc cho thuê. Chênh lệch về tỷ lệ còn trống của các khu thương mại trong khu trung tâm và các khu thương mại ngoài khu trung tâm là 19%.


Cùng đó, những cửa hàng mặt phố được nâng cấp lại vẫn tiếp tục đóng vai trò chính trong thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê như một giải pháp thay thế đối với các thương hiệu muốn có vị trí thuê đẹp nhưng không thể tìm được chỗ trống tại trung tâm thương mại lớn.


Theo dự kiến, đến cuối năm 2009 sẽ có thêm một số trung tâm thương mại lớn hoàn thành là Garden Lifestyle Mall và Vincom Galleries tại Vincom Park Place, trong đó, Vincom Galleries sẽ kết hợp với trung tâm thương mại hiện tại trong tòa tháp Vincom City Towers để tạo nên trung tâm thương mại lớn nhất tại trung tâm thành phố với tổng diện tích mặt bằng lên tới 35.000 m2.


Dự án The Garden kết nối với The Manor trên đường Phạm Hùng sẽ là trung tâm thương mại tiêu biểu đầu tiên ở phía tây thành phố tiếp sau Đại siêu thị Big C.


Mức giá thuê và tốc độ cho thuê tại đây sẽ là một phản ánh tốt cho các dự án trung tâm thương mại trong tương lai nằm ở vị trí xung quanh khu vực đường Phạm Hùng.


Một số nhà bán lẻ nước ngoài cho biết dự kiến sẽ khởi động lại kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam và đánh giá cao về tiềm năng phát triển; thậm chí, kỳ vọng Việt Nam sẽ thu hút được nhiều thương hiệu bán lẻ đang phải đối mặt với suy thoái và sự thắt chặt chi tiêu ở những thị trường các nước phát triển./.



Theo TTXVN/Vietnam+

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *