Ùn ùn kéo về TP.HCM








Không còn cảnh lớp lớp người vây chặt các quầy vé tại các bến xe TP trước các ngày lễ nhưng dòng người và xe quay trở lại TP.HCM tập trung đông đã dẫn đến tình trạng chen lấn và quá tải tại các tuyến đường ca ngõ TP.HCM.




Chiu 3/5 tuyến quc l 1A và xa lộ Hà Nội vào TP.HCM diễn ra cảnh ùn tắc giao thông kéo dài. Dòng xe tải, xe khách, xe du lịch và xe máy ken đặc tuyến đường ùn ùn kéo vào TP. Dự kiến đêm nay và ngày mai cửa ngõ phía Đông này sẽ tiếp tục xảy ra tình trạng tắc nghẽn đặc biệt là tại khu vực Suối Tiên nơi có lưu lượng xe ra vào tập trung rất đông và ngã ba Cát Lái đang được rào chắn để thi công cầu vượt.





Bến xe nào cũng đông nghịt hành khách chờ về thành phố.





Đại diện các bến xe cũng cho biết, kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài đến 4 ngày, lại rơi vào những ngày cuối tuần khiến rất nhiều người lên kế hoạch đi chơi xa hoặc về quê nên không tránh khỏi việc quá tải tại các bến trước và sau lễ.



Tại Bến xe Miền Tây, ngày 3/5 lượng xe khách từ các tỉnh Vĩnh Long, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu cập bến rất nhiều. Tuy nhiên do được điều tiết tốt nên đã không xảy ra tình trạng ùn tắc. Anh Nguyễn Văn Hòa, nhân viên đội bảo vệ trật tự bến xe cho biết, trong các ngày cao điểm phải tăng cường thêm lực lượng bảo vệ để điều tiết các tuyến xe ra vào bến nên việc ùn tắc đã không xảy ra.




Trong khi đó Bến xe Miền Đông đã không thể tránh được cảnh ùn tắc tại ngay khu cổng vào phía đường Đinh Tiên Hoàng do lưu lượng xe từ các tỉnh miền Đông và Tây nguyên sẽ cập về bến rất nhiều. Đại diện Bến xe Miền Đông cho biết, do khách đều chọn ngày cuối cùng để về nên chắc chắn việc ùn tắc ở bến sẽ xảy ra. Trong hai ngày 4 và 5/5 sẽ có khoảng 40-50 ngàn khách đổ về Bến. Bến xe Miền Đông đã chuẩn bị tăng cường lực lượng bảo vệ trật tự để điều động, giải tỏa hành khách, tránh tình trạng ùn tắc.




Những tuyến đi xa về Miền trung như Phú Yên, Quảng Nam, Huế đều trong tình trạng khan hiếm vé. Các doanh nghiệp xe khách Cúc Tư, Thuận Thảo, Thành Ban, Thanh Huệ… hiện đã hết vé Tuyến Phú Yên-TPHCM, Bình Định-TPHCM đến ngày 4-5.




Đối vi các tuyến tàu, căng thng nht là các tàu chy tuyến Sài Gòn-Nha Trang, chiu ngày 2/5, rất nhiu khách du lch tp trung ti ga Nha Trang xếp hàng mua vé nhưng thất thểu ra v vì không còn mt vé nào trong hai ngày 3 và 4/5.




Anh Nguyễn Văn Toàn, mình đây c ngày nhưng không thể mua được vé cho gia đình. Ngay c xe ô tô cht lượng cao như Mai Linh, Phương Trang, Cúc Tùng…khi mình gọi đin hi vé đu tr li không còn vé trong nhng ngày cao đim.




Theo kế hoch, trong ngày cao điểm nht ti ch nht ngày 3/5 ngoài đoàn tàu du lch SNT (Sài Gòn-Nha Trang) chy gi c đnh thường xuyên, Công ty VTĐS Sài Gòn s tăng cường chy thêm 5 đoàn tàu SN (Sài Gòn-Nha Trang), mi đoàn tàu ch khong 400 người, tuy nhiên do lượng khách du lịch tp trung v Nha Trang quá đông nên vé đã được bán hết sch. Trước đó, trong đêm 2/5, cũng đã được tăng cường thêm mt tàu SN đ phc v cho nhng hành khách tranh th v sm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *