Xử lý xong vết nứt trên thân đập Thủy lợi Ea Súp thượng, Đắc Lắc

sau 110 ngày làm việc khẩn trương làm việc, công ty cổ phần đầu tư-phát triển ngành nước và môi trường (bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn) đã xử lý xong vết nứt dài trên 300 mét dọc thân đập chính công trình thuỷ lợi ea súp thượng., đắc lắc. tổng vốn đầu tư xử lý công trình gần 5 tỉ đồng. việc xử lý xong vết nứt, bảo đảm công trình chứa nước an toàn trong mùa mưa lũ và giải quyết nưới cho các loại cây trồng trong những tháng mùa khô.

công trình thuỷ lợi ea súp thượng có sức chứa trên 143 triệu mét khối nước, bảo đảm tưới cho 9.500 ha lúa và các loại cây trồng của huyện ea súp, là công trình thuỷ lợi lớn thứ nhất tỉnh đắc lắc. ngoài nhiệm vụ cung cấp nước tưới cây trồng, công trình này còn có tác dụng điều tiết nước và cắt lũ hạ lưu suối ea súp trong thời gian mưa nhiều và cải tạo môi trường sinh thái trên địa bàn. đầu năm 2007, trên thân đập công chính công trình đập thuỷ lợi này xuất hiện vết nứt dọc kéo dài, đe doạ tính bền vững công trình. trên cơ sở nghiên cứu xác định được đặc điểm địa chất khu vực là nền đất yếu, sau khi đắp đập, do trọng lực lớn, vùng đất chịu sự sụt lún không đều đã tạo vết nứt dọc theo thân đập, đe doạ đến tính bền vững của công trình.

trong quá trình xử lý vết nứt, đơn vị thi công đã thực hiện nhiều lỗ khoan sâu và tiến hành phun vữa xi măng bê tông để bịp kín vết nứt và những lổ hỗng trong thân đập. đơn vị đã cắm một số cọc quan trắc bằng bê tông, để theo dõi mức sụt lún đất của thân đập qua thời gian nhằm bảo vệ công trình thuỷ lợi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *