Đất vùng ven TP HCM hấp dẫn nhà đầu tư





Thị trường đất nền dự án tại các tỉnh vùng ven Tp.HCM đang thu hút được các nhà đầu tư. Họ không còn tập trung chủ yếu đến khu vực trung tâm mà đã lan tỏa ra các tỉnh vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu…


Theo nhận định của Công ty BĐS VietRees, thị trường nhà ở TP. HCM khó có khả năng sôi động trở lại được đối với thị trường thứ cấp (thị trường chuyển nhượng, mua đi bán lại) trong thời gian hiện tại. Nếu có sôi động cũng chỉ tập trung ở thị trường sơ cấp (các dự án mới do chủ đầu tư tùng sản phẩm ra thị trường), với những dự án có giá hợp lý sẽ thu hút được khách hàng. Tuy nhiên nguồn cung bất động sản với giá hợp lý còn đang rất hạn chế kể cả trong ngắn và trung hạn.








Thị trường đất nền vùng ven TPHCM thu hút đầu tư

Thị trường đất nền vùng ven TPHCM thu hút đầu tư

Thị trường BĐS TPHCM đang gặp phải rào cản lớn đối với sự phát triển BĐS nói chung và BĐS giá thấp nói riêng, trong đó có thể kể đến giá đất được xem là rất cao và hạ tầng còn nhiều yếu kém so với các tỉnh, thành khác xung quanh TPHCM như Bình Dương, Đồng Nai và BRVT.


Theo công bố về mực độ hấp dẫn đầu tư dựa trên sự khảo sát trong tháng 3 và tháng 4 đối với 4 nhóm các chuyên gia BĐS và các nhà đầu tư BĐS, với sự tương quan so sánh giữa Tp.HCM và các tỉnh lân cận theo thang điểm là 100. Kết quả thu được như sau:





















Mức độ hấp dẫn đầu tư BĐS Điểm
TP.HCM 100
Bình Dương 80
Đồng Nai 60
Long An 50
Bài Rịa – Vũng Tàu  50

Trong đó thị trường Bình Dương có khuynh hướng hấp dẫn các nhà đầu tư ở TPHCM trong ngắn và trung hạn, thị trường Đồng Nai hấp dẫn các nhà đầu tư TPHCM trong trung và dài hạn, thị trường Long An và BRVT là trong dài hạn.


Phân khúc nhà thu nhập thấp, các chủ đầu tư trong phân khúc này ở TPHCM như: Đất Lành, Hòa Bình, Nam Long đã có được cảm tình của nhiều người có nhu cầu thật sự, tương tự tại Bình Dương có Becamex, tại Đồng Nai có Công ty Tín Nghĩa và HUD… Các dự án của các công ty này thực sự thu hút người dân với tốc độ mua bán khá nhanh.


(Theo Xây Dựng)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *