Quy hoạch sử dụng đất là công cụ hàng đầu trong quản lý nguồn lực đất đai


KTĐT – Tại Hội thảo “Hướng tiếp cận quy hoạch sử dụng đất lồng ghép với bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu” vừa được tổ chức, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Thế Ngọc cho rằng, quy hoạch sử dụng đất là công cụ hàng đầu trong quản lý nguồn lực đất đai. Đây là một trong những lĩnh vực trọng tâm mà Chương trình Hợp tác Việt Nam – Thụy Điển về tăng cường năng lực quản lý đất đai và môi trường (Chương trình SEMLA) hỗ trợ. Những phương pháp, tiêu chí và nguyên tắc lồng ghép quy hoạch sử dụng đất với bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, tăng cường sự tham gia của người dân đồng thời những kinh nghiệm, mô hình hay sẽ tiếp tục được đúc kết, trở thành hệ thống quy chuẩn để nhân rộng, phục vụ nhu cầu mới phát triển đất nước.


Cố vấn trưởng Chương trình SEMLA, ông Per Bertilsson cũng khẳng định những kết quả của chương trình này chắc chắn đảm bảo được tính bền vững và có khả năng nhân rộng. Mục tiêu mà Chương trình SEMLA hỗ trợ cơ bản đã đạt được là tăng trưởng kinh tế và giảm nghèo, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, có sự tham gia của cộng đồng trong lồng ghép quy hoạch sử dụng đất.



Theo ông Đỗ Đức Đôi, trưởng nhóm Chuyên đề quản lý đất đai của Chương trình SEMLA, các tài liệu, bản đồ về quy hoạch sử dụng đất cần được thiết kế và xây dựng sao cho dễ đọc và dễ hiểu cho mọi người dân. Bộ TN&MT cũng đã đưa nội dung này thành yêu cầu bắt buộc lấy ý kiến nhân dân ở tất cả các cấp quy hoạch trong dự thảo Luật Đất đai sửa đổi tới đây.


 



N.C

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *