Quảng Ninh: Mưa to, bùn đất tràn vào nhà dân





Cơn mưa to vào khoảng 3 giờ ngày 20/5 đã khiến bùn, đất ở khu vực Dự án san lấp xây dựng Khu biệt thự Ban Mai tràn vào nhà của ông Hoàng Chính, trú tại Tổ 1, khu 4, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Ông Hoàng Chính cho biết: bùn, đất tràn ngập vào sân và nhà ông cao trên 10cm khiến nhiều tài sản của gia đình bị hư hỏng như: bàn ghế, giường tủ, tủ lạnh…Cả gia đình ông với 8 nhân khẩu đã phải đi sơ tán ngay trong đêm.

Được biết, Dự án xây dựng Khu biệt thự Ban Mai đã xây một bức kè cao khoảng 4,5 mét để ngăn đất, đá tràn xuống nhà dân. Tuy nhiên, theo quan sát thì lượng đất, đá của Dự án đã cao ngang mặt kè và nguy cơ sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm đến tài sản và tính mạng của những hộ dân đang sống dưới chân kè. Điều đáng nói là gia đình ông Chính đã nhiều lần phản ánh với chủ Dự án và các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết. Chỉ đến khi sự việc xảy ra, chủ Dự án mới cho người đến dọn bùn đất và chính quyền sở tại cũng mới đến lập biên bản.

Mặc dù cơn mưa ngày 20/5 không lớn nhưng tại khu 2B, phường Cao Xanh, TP.Hạ Long cũng rơi vào tình trạng ngập lụt cục bộ, nhiều nhà dân đã bị nước và rác thải tràn vào nhà, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Tỉnh Quảng Ninh hiện có nhiều Dự án xây dựng trên các quả đồi, núi và nguy cơ sạt lở vào nhà dân trong mùa mưa bão là khó tránh khỏi nếu các cơ quan chức năng và các chủ Dự án không kiểm tra, giám sát, xử lý triệt để.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *