“Diện mạo mới” cho hệ thống công trình dân sinh












KTĐT – Ông Thái Văn Hạ, Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, ngoài việc đẩy nhanh GPMB, phối hợp thực hiện các công trình trọng điểm của thành phố trên địa bàn, quận cũng đang nỗ lực thực hiện rất nhiều dự án trong chương trình chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Trong đó, thiết thực và nổi lên trên hết là xây mới, cải tạo lại hệ thống đường, trường, trạm, để tạo cho quận một diện mạo mới, đồng thời cũng là nâng cao chất lượng sống của người dân.


Từ nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất và ngân sách quận, hàng loạt dự án trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa đang được quận Tây Hồ đẩy nhanh tốc độ triển khai. Nhiều dự án đã trong giai đoạn hoàn thành và tiến hành nghiệm thu, bàn giao như dự án xây mới Trường Mầm non B Thụy Khuê. Với tổng mức đầu tư hơn 14,4 tỷ đồng, trường được xây dựng theo chuẩn quốc gia với quy mô đầu tư 15 nhóm lớp, đảm bảo việc nuôi dạy cho 450 cháu và các công trình, trang thiết bị phụ trợ. Có dự án mới được khởi công như trạm y tế phường Bưởi,với tổng mức đầu tư hơn 2,8 tỷ đồng.



Một số dự án đang tiến hành lập dự án GPMB như Trường Mầm non An Dương (phường Yên Phụ) dự kiến GPMB xong trong quý III/2009 (cưỡng chế thu hồi diện tích đất do một công ty vận tải thuê trước đây). Ngay sau đó, quận sẽ mở thầu, khởi công xây dựng và hoàn thành công trình trước tháng 9/2010, kịp cho năm học mới.Nhà Văn hóa phường Xuân La hiện đang được Sở KH&ĐTtrình thành phố chấp thuận, chuyển nguồn vốn đầu tư của Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long cho UBND phường Xuân La để đầu tư, tổ chức thực hiện thi công trong quý IV/2009, hoàn thành và bàn giao công trình vào tháng 8/2010. Trụ sở Phòng GD&ĐT, Trạm y tế quận cũng đang tiến hành công tác GPMB và chuẩn bị triển khai thực hiện dự án…



Ông Thái Văn Hạ nhận định: Tây Hồ đúng là một quận đang trong quá trình đô thị hóa mạnh, nhưng thực tế hệ thống các công trình giao thông lại chưa được hoàn thiện. Phần lớn các đường chính đều nhỏ hẹp, đường phụ và ngõ cũng là đường cũ, chưa được nâng cấp. Vì thế, trong số các công trình trọng điểm của quận để hướng tới 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, nhiều nhất vẫn là những công trình cải tạo, nâng cấp lại hệ thống giao thông. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu giao thông của người dân, đây cũng là từng bước hoàn chỉnh quy hoạch, tạo điều kiện cho công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng đô thị đi vào nền nếp.



Hiện quận đang hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt và dự kiến sẽ khởi công một số dự án giao thông trong quý IV năm nay như cải tạo hè đường Thanh Niên với tổng mức đầu tư dự kiến là 7 tỷ đồng, làm mới đường ngõ 38 Xuân La với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng, đường Nguyễn Hoàng Tôn có tổng mức đầu tư hơn 49,9 tỷ đồng, tuyến đường được xây dựng nối từ đường dạo ven Hồ Tây đến Quận ủy Tây Hồ… Các tuyến đường đều được làm đồng bộ đường, hè, cây xanh, chiếu sáng.



Đến nay, quận cũng đã khởi công kết hợp cùng GPMB một số tuyến để hoàn thành đồng bộ vào quý 1/2010 như đường ngõ 603 Lạc Long Quân nối giữa đường vành đai II đoạn Nhật Tân -Bưởi và đường Lạc Long Quân có mức đầu tư khá lớn là 28,2 tỷ đồng. Đường tổ 5 cụm 1 Phú Thượng có mức đầu tư 38,6 tỷ đồng, đây được coi là một trong những tuyến đường chính của phường Phú Thượng. Hay tuyến đường tổ 37 cụm 6 phường Phú Thượng có mức đầu tư 37,4 tỷ đồng cũng đang được GPMB.



Ông Thái Văn Hạ cho biết, để ghi dấu ấn tại các phường, quận sẽ chọn đầu tư xây dựng tại mỗi phường một nhà sinh hoạt khu dân cư. Các phường đang làm báo cáo để quận phê duyệt trong tháng 7 này, kịp khởi công vào tháng 9/2009 và sẽ hoàn thành trước dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.


 



Minh Hiền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *