Cân đối đủ vốn phục vụ GPMB dự án đường 5 kéo dài


KTĐT – Nhiều cử tri quận Long Biên và huyện Đông Anh đề nghị UBND thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền đền bù GPMB dự án đường 5 kéo dài (nhất là phần đất do tập thể quản lý) và triển khai xây dựng hạ tầng khu tái định cư.


 


Về việc đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền bồi thường GPMB của dự án Đường 5 kéo dài: Thực hiện Quyết định 2419/QĐ-UB ngày 29/4/2005 của UBND thành phố Hà Nội về việc thu hồi để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường 5 kéo dài. Ban Quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn đã phối hợp với UBND quận Long Biên, UBND huyện Đông Anh triển khai công tác GPMB phần diện tích đất nằm trong chỉ giới GPMB đối với các hộ dân và các tổ chức, tập thể quản lý. Sau khi có các quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, Ban đã chủ động làm việc với Kho bạc Nhà nước Hà Nội để giải ngân số tiền bồi thường hỗ trợ. Đối với toàn bộ các quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân mà UBND huyện Đông Anh, UBND quận Long Biên đã phê duyệt, Ban đã tiến hành chi trả tiền cho các hộ theo đúng kế hoạch được UBND các quận huyện phê duyệt. Đối với phần đất, tài sản trên đất do tập thể quản lý, sau khi UBND các quận, huyện phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, các tổ chức, tập thể phải có xác nhận nguồn vốn hình thành các tài sản trên đất và công văn đề nghị chuyển số tiền bồi thường về số tài khoản của các tổ chức thì Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn mới có cơ sở làm thủ tục với Kho bạc Nhà nước Hà Nội giải ngân tiền bồi thường, hỗ trợ cho các tập thể. Toàn bộ vốn phục vụ GPMB dự án xây dựng đường 5 kéo dài được UBND Thành phố và Kho bạc Nhà nước Hà Nội cân đối đủ trên cơ sở các quyết định phê duyệt của UBND các quận, huyện.       



Về tiến độ triển khai xây dựng hạ tầng các khu tái định cư: Sau khi có Quyết định 2419/QĐ-UB ngày 29/4/2005 của UBND Thành phố về việc thu hồi để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường 5 kéo dài, chủ đầu tư mới làm thủ tục đầu tư xây dựng hạ tầng các khu tái định cư, thực hiện công tác GPMB và xây dựng các khu tái định cư nên tiến độ xây dựng hạ tầng các khu tái định cư bị chậm so với tiến độ GPMB dự án xây dựng đường 5 kéo dài. Đối với khu tái định cư phường Thượng Thanh phục vụ GPMB dự án xây dựng đường 5 kéo dài trên địa bàn quận Long Biên, do Ban Quản lý dự án quận Long Biên làm chủ đầu tư, đến nay đã cơ bản hoàn chỉnh các lô đất TĐC đủ điều kiện để giao đất cho các hộ dân. Khu tái định cư phục vụ GPMB dự án xây dựng đường 5 kéo dài trên địa bàn huyện Đông Anh, Ban đã hoàn thiện xong cơ bản cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hoàn chỉnh lô đất tái định cư để tiến hành giao đất cho các hộ gia đình theo Quyết định phê duyệt của UBND huyện. Khu tái định cư Xuân Canh hiện do vướng mắc đường điện cao thế chưa có địa điểm di chuyển nên đơn vị thi công chưa vào san lấp được mặt bằng. Tại khu tái định cư Vĩnh Ngọc, hiện nay các hộ dân đang phá dỡ tài sản, vật kiến trúc, thu hoạch cây cối hoa màu và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công vào san lấp mặt bằng. Dự kiến đến quý III sẽ hoàn chỉnh xong công tác xây dựng hạ tầng kỹ thuật và đủ điều kiện để giao đất tái định cư cho các hộ dân. Đối với Dự án khu công viên cây xanh kết hợp xây dựng nghĩa trang, còn vướng mặt bằng của 53 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. UBND huyện Đông Anh đang vận động thuyết phục và áp dụng các biện pháp hành chính thu hồi mặt bằng.


 



P.Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *