Trang chủ » Ẩn tên nhà tài trợ trên “Con đường gốm sứ”

Ẩn tên nhà tài trợ trên “Con đường gốm sứ”

(VTC News) – Đại diện Công ty Tân Hà Nội thừa nhận đã sai lầm trong việc đặt logo tên một số nhà tài trợ cho ‘con đường gốm sứ’, theo đó, “lỗi này sẽ được sửa trong thời gian tới bằng cách thay nền, ẩn tên nhà tài trợ trong bức tranh, thể hiện nghệ thuật hơn.


> Thi tranh thiếu nhi để kéo dài Con đường gốm sứ Hà Nội
>
Nghệ thuật công cộng: Nhìn từ “Con đường gốm sứ”








Tên nhà tài trợ trên Con đường gốm sứ được cho là quá “phô” (Ảnh: Đất Việt) 

Nhà báo, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy – tác giả ý tưởng dự án Con đường gốm sứ (CĐGS) – vừa cho biết như vậy trước ý kiến chỉ trích việc đặt logo nhà tài trợ trên Con đường gốm sứ.


Theo chị Thủy, khi làm nghệ thuật rất khó khăn trong việc hợp tác với các nhà tài trợ, mọi người nói nếu có tâm thì đặt logo tên làm gì nhưng chị Thủy “phân trần”: “Các DN rất muốn đóng góp nhưng số tiền tại trợ không phải là của cá nhân mà từ khoản kinh phí về truyền thông của các DN nên theo đó cần xuất hiện logo trên tác phẩm là tạo quyền lợi cho nhà tài trợ cũng như tôn vinh các nhà tài trợ”.


Chị Thủy khẳng định, việc vinh danh nhà tài trợ là điều cần thiết và đương nhiên, nhất là dự án lại được xây dựng từ nguồn vốn xã hội hóa. “Tôi đi tham quan các nước Mỹ, Úc, Tây Ban Nha… thấy việc gắn tên nhà tài trợ vào các dự án nghệ thuật công cộng – đây là xu hướng thế giới chứ không quá nặng nề. Ví dụ ở Toronto (Canada) cũng làm xã hội hóa cho những taluy bên bờ vịnh Toronto, các DN bỏ tiền ra làm đẹp taluy vịnh và gắn tên mình trên đó, khi họ gắn quyền lợi của mình lên họ cũng sẽ chăm sóc hình ảnh thương hiệu của mình, cùng duy tu, bảo dưỡng, chăm lo, giữ gìn”.


Tuy nhiên phía thực hiện dự án cũng cam kết sẽ điều chỉnh để một số logo xuất hiện hợp lý hơn trong tổng thể bức tranh. Ví dụ, với logo của Hanel, nhiều người cho rằng gắn tên nhà tài trợ “phô” quá, tuy tên chỉ chiếm 0,125m2 trên tổng diện tích bức tranh gốm 103m2 nhưng phía thực hiện dự án thừa nhận đặt logo diện tích nhỏ nhưng cũng không được xâm phạm vào nội dung bức tranh. Theo đó, sẽ nghệ thuật hóa tên nhà tài trợ bằng việc biến thể bố cục chung cho mềm mại hơn, sinh động hơn, có thể là bức tranh đại dương với các chữ sẽ được sáng tạo thành các con cá tôm cua ốc…


Cũng theo chị Thủy, lỗi sẽ được sửa ngay trong thời gian tới bằng cách thay nền, ẩn tên nhà tài trợ trong bức tranh, thể hiện nghệ thuật hơn. Phía thực hiện dự án cũng đang xây dựng quy chế trình TP Hà Nội về việc đặt logo nhà tài trợ theo kích thước thế nào, thời gian đặt bao lâu, ẩn thế nào là hợp lý… trên “Con đường gốm sứ”.


Liên quan đến dự án con đường gốm sứ, đến hết 31/8/2009, dự án đã thực hiện được 1.825m2 tranh gốm sứ trên tổng số 6.500m2 dự kiến. Chỉ riêng khối lượng công việc 5 tháng qua dự án đã thực hiện công việc nhiều hơn 15 tháng trước đó, Công ty Tân Hà Nội cho rằng, nếu duy trì được tốc độ này thì đến đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội chắc chắn CĐGS sẽ hoàn thành giai đoạn 1, phủ kín tranh nghệ thuật gốm sứ trên tuyến đê dài khoảng 4,2km từ cửa khẩu An Dương đến hết phố Trần Khánh Dư.


Kiều Minh

Banner

Có thể bạn cũng thích

Về KIẾN TRÚC.VN

Kientruc.vn là trang thông tin dành riêng cho những ai đam mê kiến trúc và xây dựng, nơi hội tụ của những ý tưởng sáng tạo, giải pháp đột phá, và niềm đam mê cháy bỏng với nghề. Hơn cả một nền tảng trực tuyến, chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành, kết nối kiến trúc sư, kỹ sư, chủ đầu tư, giữ lửa đam mê và chung tay tạo nên những công trình đẹp làm rạng danh Việt Nam.

©2006-2025. All Right Reserved. Designed and Developed by kientruc.vn.