Trang chủ » Cần Thơ: VINALINES xây dựng cảng Cái Cui giai đoạn 2 và khu hậu cần Logistics

Cần Thơ: VINALINES xây dựng cảng Cái Cui giai đoạn 2 và khu hậu cần Logistics

bởi Kien Truc - Kientruc.vn
0 comments





Sáng 11-7, tại cảng Cái Cui, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, UBND thành phố Cần Thơ và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam khởi công xây dựng cảng Cái Cui giai đoạn 2 và khu hậu cần Logistics. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự, phát biểu chỉ đạo và phát lệnh khởi công.





Tổng mức đầu tư của dự án xây dựng cảng Cái Cui giai đoạn 2 là 1.200 tỷ đồng, quy mô dự án gồm ba bến cập tàu với tổng chiều dài 500 m, với hệ thống thiết bị bốc xếp, vận chuyển tại cảng gồm cần trục chạy trên ray sức nâng 40 tấn, chiều rộng ray 18 m, tầm với 35 m kết hợp với cần trục bánh hơi Mobile Crane sức nâng 80 tấn cùng hệ thống thiết bị vận chuyển trong cảng. Dự án sau khi hoàn thành có thể tiếp nhận tàu chở công-ten-nơ, tàu hàng tổng hợp có trọng tải 20.000 DWT.




Dự án xây dựng kho hậu cần Logistics có tổng kinh phí đầu tư 600 tỷ đồng, bao gồm giai đoạn 1 là 16 ha và giai đoạn 2 hoàn thiện là 37 ha, trong đó khu vực xây dựng ICD là 18 đến 20 ha, tổng kho ngoại quan và trung tâm phân phối hàng hóa Logistics khoảng 10 đến 13 ha, khu văn phòng điều hành, dịch vụ khách hàng, trung tâm thương mại, hành chính, hải quan, kiểm dịch khoảng năm đến sáu ha. Mục tiêu của dự án là hình thành trung tâm tiếp nhận, bảo quản, phân phối hàng hóa kết nối giữa các cơ sở kinh tế công nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ với hệ thống cảng biển và mạng lưới giao thông quốc gia.




Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, mặc dù tổng kinh phí đầu tư xây dựng cảng Cái Cui giai đoạn 2 và khu hậu cần Logistics không cao, nhưng lại mang ý nghĩa to lớn đối với việc phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long, địa bàn sản xuất và xuất khẩu lương thực, trái cây và thủy sản lớn nhất của cả nước. Dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc xác lập vai trò đầu mối giao thương của TP Cần Thơ, trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long với trong nước và nước ngoài. Cảng Cái Cui góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm lượng hàng của vùng qua cảng Sài Gòn, qua đó tiết kiệm chi phí vận chuyển từ 8 đến 10 USD/tấn hàng. Cùng với việc nạo vét cửa Ðịnh An và thi công luồng mới vào sông Hậu qua kênh Quan Chánh Bố sẽ nâng tầm vị thế cụm cảng Cần Thơ là cụm cảng trung tâm tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Cần Thơ tích cực ủng hộ Tổng công ty Hàng hải triển khai dự án khẩn trương, an toàn, đạt chất lượng và đúng tiến độ; Bộ Giao thông vận tải tích cực nạo vét cửa Ðịnh An và có thể khởi công xây dựng kênh tắt Quan Chánh Bố vào tháng 10-2009 đáp ứng cho tàu 20.000 tấn từ Biển Ðông ra, vào cụm cảng Cần Thơ.

Có thể bạn cũng thích

Về chúng tôi

Kientruc.vn là trang thông tin dành riêng cho những ai đam mê kiến trúc và xây dựng, nơi hội tụ của những ý tưởng sáng tạo, giải pháp đột phá, và niềm đam mê cháy bỏng với nghề. Hơn cả một nền tảng trực tuyến, chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành, kết nối kiến trúc sư, kỹ sư, chủ đầu tư, giữ lửa đam mê và chung tay tạo nên những công trình đẹp làm rạng danh Việt Nam.

@2024 – All Right Reserved kientruc.vn.