Trang chủ » Chất lượng Việt Nam 2008

Chất lượng Việt Nam 2008

bởi Kien Truc - Kientruc.vn
0 comments

“đến hẹn lại lên”, giải thưởng chất lượng việt nam năm nay vừa được tổ chức tại hà nội đã khẳng định những bước tiến đáng khích lệ của hàng hoá việt nam trên thị trường trong nước và quốc tế. có nhiều gương mặt doanh nghiệp mới, những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ mới được trao giải không chỉ đem lại vinh quang cho chính mình mà còn đem lại niềm tự hào cho đông đảo người tiêu dùng việt nam.

giải thưởng chất lượng việt nam được bộ khoa học-công nghệ và tổng cục tiêu chuẩn-đo lường-chất lượng tổ chức thường niên đến nay đã được 13 năm. giải được thiết lập trên cơ sở chấp nhận mô hình và tiêu chí của giải thưởng chất lượng hoa kỳ, đồng thời kế thừa tính ưu việt của giải thưởng chất lượng quốc tế châu á-thái bình dương. quy trình xét tuyển được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan, trung thực, từ hội đồng sơ tuyển tại các tỉnh, thành phố đề xuất, sau đó hội đồng quốc gia cử đoàn chuyên gia đánh giá tại chỗ các doanh nghiệp đã được hội đồng sơ tuyển đề nghị trao giải vàng chất lượng việt nam 2008. đây là thước đo đáng tin cậy cho các doanh nghiệp việt nam khi bước vào nền kinh tế hội nhập.

cho dù cố tình né tránh đi chăng nữa thì cũng phải thừa nhận rằng nhìn chung, chất lượng hàng hoá việt nam hiện nay còn phải phấn đấu nhiều mới đáp ứng được yêu cầu của cạnh tranh quốc tế. công nghệ lạc hậu, tay nghề yếu kém, thông tin thiếu thốn, quản lý kém hiệu quả… đang là những căn bệnh phổ biến mà nhiều doanh nghiệp gặp phải. giải thưởng chất lượng việt nam hằng năm như là một thước đo để các doanh nghiệp việt nam tự đánh giá lại mình, tự thử thách mình trên con đường nâng cao năng lực cạnh tranh, và từ đó, tự lượng sức hoạch định chiến lược phát triển phù hợp cho chính mình.

cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang là một thách thức đối với hàng hoá việt nam. chỉ số tiêu dùng đang sụt giảm trên khắp các thị trường xuất khẩu truyền thống đã khiến cho các doanh nghiệp hy vọng vào sự kích cầu của thị trường trong nước. giá cả và chất lượng là yếu tố cạnh tranh có tính quyết định của mỗi hàng hoá, dịch vụ. giải thưởng chất lượng việt nam sẽ góp phần vào việc nâng cao uy tín, thương hiệu của các doanh nghiệp trên bước đường chinh phục người tiêu dùng trên thị trường nội địa.

nói như vậy không có nghĩa là nếu không đạt được giải thưởng thì không tồn tại. chất lượng sản phẩm và dịch vụ có nhiều cấp, nhiều nấc, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau. có doanh nghiệp chỉ phấn đấu sản xuất ra những hàng hoá có chất lượng vừa phải, giá rẻ, dành cho những người có thu nhập thấp. có doanh nghiệp lại định hướng khách hàng của mình ở tầng trung lưu, chất lượng tốt và giá phải chăng. song cũng có doanh nghiệp chỉ luôn luôn hướng tới một hàng hoá và dịch vụ có chất lượng tuyệt hảo để rồi bán với giá cao tuyệt hảo cho những khách hàng có mong muốn thụ hưởng những hàng hoá và dịch vụ tuyệt hảo ấy.

tuy nhiên, “vươn tới sự tuyệt hảo” luôn luôn là ước vọng của mọi doanh nghiệp và của bất cứ một loại hàng hoá, dịch vụ nào. giải thưởng chất lượng việt nam sẽ là một thước đo, là một nguồn khích lệ để các doanh nghiệp việt nam đạt được những ước vọng đó.

Có thể bạn cũng thích

Leave a Comment

Về chúng tôi

Kientruc.vn là trang thông tin dành riêng cho những ai đam mê kiến trúc và xây dựng, nơi hội tụ của những ý tưởng sáng tạo, giải pháp đột phá, và niềm đam mê cháy bỏng với nghề. Hơn cả một nền tảng trực tuyến, chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành, kết nối kiến trúc sư, kỹ sư, chủ đầu tư, giữ lửa đam mê và chung tay tạo nên những công trình đẹp làm rạng danh Việt Nam.

@2024 – All Right Reserved kientruc.vn.