Trang chủ » Dân than trời vì khắc phục cáp ngầm nhôm… nửa vời

Dân than trời vì khắc phục cáp ngầm nhôm… nửa vời





 – Sau khi VietNamNet đưa thông tin về việc “Cáp ngầm hạ thế đồng “biến” thành nhôm” tại lô C, chung cư Ngô Tất Tố, đơn vị thi công là Công ty TNHH Điện Kỹ nghệ Đại Việt (gọi tắt là Công ty Đại Việt) đã nhận toàn bộ trách nhiệm và hứa khắc phục. Từ ngày 2/4, đơn vị này cho công nhân xuống thi công đào mương cáp ngầm để thay cáp ngầm bằng đồng đúng như thiết kế ban đầu… 



Thế nhưng, gần 1 tháng nay đơn vị khắc phục sự cố cháy cáp ngầm hạ thế tại lô C, chung cư Ngô Tất Tố không tiếp tục thi công mà để lại hiện trạng nham nhở, mất mỹ quan. Các hộ dân tại chung cư này tiếp tục phản ánh lên VietNamNet.  









Những tảng bê tông lớn được đơn vị thi công đào lên rồi… để đó. Ảnh: Thái Phương

Tuy nhiên, chỉ làm được gần 1 tuần thì công trình bị đơn vị này “treo” đến hôm nay (5/5). Nhiều hộ dân tại chung cư, nhất là những hộ dân ở nhà C1, 2, 4, 8, 10… bức xúc vì trước cửa nhà họ bị xới tung lên, dơ bẩn, nham nhở và rất mất mỹ quan. 

Ngày 5/5, theo ghi nhận của chúng tôi, phía sau lô C nơi đơn vị thi công đào mương đặt cáp ngầm hiện trường rất nham nhở, đất đá, tảng bê tông được đào lên rồi… bỏ đó. Người dân đành phải san lấp tạm để lấy lối ra vào nhà, một số hộ bị ảnh hưởng đến việc buôn bán đành phải lát tạm gạch để tiếp tục kinh doanh. 









Người dân ở chung cư lo ngại liệu việc khắc phục cáp ngầm có bị… “treo” luôn?. Ảnh: Thái Phương


Ông Nguyễn Hữu Sinh, Trưởng ban quản trị chung cư nói nếu đơn vị thi công gặp khó khăn trong quá trình khắc phục thì nên cho Ban quản trị chung cư biết để giải thích với người dân. “Mấy ngày qua người dân liên tục phàn nàn vì trước nhà họ như “bãi chiến trường”, còn sự cố cáp ngầm không biết có tiếp tục được khắc phục hay bị… “treo” luôn?”.


Trong quá trình đơn vị thi công khắc phục sự cố, ông Sinh có gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư là Công ty Thanh niên Xung phong cử người tham gia tổ giám sát thi công việc thay cáp ngầm để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình. Tuy nhiên, ban quản trị chung cư không nhận được bất cứ phản hồi nào từ Công ty Thanh niên Xung phong, ông Sinh cho biết. 


Trước tình hình trên, ngày 24/4 Điện lực Gia Định có gửi văn bản nhắc nhở Công ty Đại Việt khắc phục nhanh sự cố hệ thống lưới điện lô C chung cư Ngô Tất Tố theo đúng cam kết trước ngày 30/4. 


Chiều ngày 5/5, trao đổi về sự chậm trễ này, ông Phạm Đắc Hữu, Phó Giám đốc Công ty Đại Việt cho biết phần mương cáp ngầm đã tiến hành đào, đặt ống cáp ngầm xong. “Riêng phần vật tư cáp ngầm đơn vị chúng tôi phải đặt hàng, đến ngày 8/5 mới nhận được vật tư để tiếp tục thi công. Từ ngày 9/5 – 20/5 chúng tôi sẽ cố gắng thi công kéo cáp và hoàn tất việc thay thế cáp ngầm” – ông Hữu khẳng định.




  • Thái Phương 








    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
    Email: bvkh@vietnamnet.vn

Banner

Có thể bạn cũng thích

Về KIẾN TRÚC.VN

Kientruc.vn là trang thông tin dành riêng cho những ai đam mê kiến trúc và xây dựng, nơi hội tụ của những ý tưởng sáng tạo, giải pháp đột phá, và niềm đam mê cháy bỏng với nghề. Hơn cả một nền tảng trực tuyến, chúng tôi mong muốn trở thành người bạn đồng hành, kết nối kiến trúc sư, kỹ sư, chủ đầu tư, giữ lửa đam mê và chung tay tạo nên những công trình đẹp làm rạng danh Việt Nam.

©2006-2025. All Right Reserved. Designed and Developed by kientruc.vn.