* Đầu năm 2010 lắp đặt hầm Thủ Thiêm
TT(TP.HCM) – Ngày 20-8, ông Nguyễn Thành Thái – tổng giám đốc Công ty BOT cầu Phú Mỹ (gọi tắt PMC) – cho hay theo kế hoạch ngày 2-9 sẽ thông xe kỹ thuật cầu Phú Mỹ (Q.2 – Q.7, TP.HCM) và đến ngày 9-9 mới chính thức cho xe lưu thông qua cầu Phú Mỹ.
Sơ đồ tổ chức giao thông tạm thời ở cầu Phú Mỹ – Đồ họa: N.Khanh – Ảnh cầu Phú Mỹ: A.Lộc |
Đến nay, PMC đã trình Sở Giao thông vận tải TP.HCM về tổ chức giao thông tạm thời ở cầu Phú Mỹ. Theo đó, từ phía Q.7 xe đi theo đường Nguyễn Văn Quỳ qua cầu Phú Mỹ đến liên tỉnh lộ 25B (Q.2) và đi tiếp đại lộ đông – tây ra xa lộ Hà Nội – ngã ba Cát Lái (Q.2). Từ cầu Phú Mỹ chưa thể lưu thông ra xa lộ Hà Nội ở Q.9 vì đang chờ dự án làm cầu Rạch Chiếc 2 và đường nối ra xa lộ Hà Nội ở Q.9.
Ông Thái nói như vậy từ Q.2 qua Q.7 sẽ rút ngắn được 10km.
Việc đưa cầu Phú Mỹ vào sử dụng sẽ làm giảm áp lực lưu thông qua cầu Sài Gòn và giảm lượng xe tải, xe container lưu thông trên các tuyến đường trung tâm TP như Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành…
Miệng hầm Thủ Thiêm phía Q.1, TP.HCM – Ảnh: Mai Vinh |
Kỹ sư nhà thầu Obayashi kiểm tra cao độ chuẩn bị đổ bêtông tạo dốc ngang cho hầm Thủ Thiêm – Ảnh: Mai VInh |
Công nhân tháo dỡ giàn giáo sau khi thi công đoạn cuối cùng của đường dẫn hầm Thủ Thiêm – Ảnh: Mai Vinh |
* Hầm Thủ Thiêm dài 1.490m (dài nhất Đông Nam Á), trong đó có bốn đốt hầm chính với tổng chiều dài 371m đã đúc ở Nhơn Trạch (Đồng Nai). Theo kế hoạch, đầu tháng 2-2010 bắt đầu lai dắt bốn đốt hầm từ Nhơn Trạch về TP.HCM theo dòng sông Sài Gòn dài 20km. Dự kiến đến tháng 7-2010 sẽ hợp long nối đôi bờ sông Sài Gòn và công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 10-2010.
Ngày 20-8, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt tại công trường hầm Thủ Thiêm và ghi nhận công nhân đang thi công những công đoạn cuối cùng của đường hầm Thủ Thiêm.
N.ẨN