Dự án kênh Ba Bò: Dân được đền bù theo bảng giá đất năm 2009

văn phòng hđnd và ubnd tp.hcm vừa có văn bản truyền đạt ý kiến kết luận chỉ đạo của bí thư thành ủy tp.hcm lê thanh hải và phó chủ tịch ubnd tp.hcm nguyễn trung tín về việc thi công dự án cải tạo kênh ba bò (qua 2 địa bàn quận thủ đức, tp.hcm và tỉnh bình dương). theo đó, ubnd quận thủ đức khẩn trương chỉ đạo việc khảo sát, xác minh nguồn gốc và diện tích đất phải giải tỏa để áp giá chi tiền đền bù, hỗ trợ cho người dân vào đầu tháng 1-2009.

để người dân an tâm di dời, tp chấp thuận cho áp dụng chính sách đền bù hỗ trợ cho người dân nằm trong dự án cải tạo kênh ba bò theo bảng giá đất ubnd tp.hcm ban hành năm 2009 và áp dụng mức bồi thường, hỗ trợ đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư. lãnh đạo tp cũng lưu ý quận phải làm tốt công tác tái định cư cho 250 hộ dân bị giải tỏa (trong đó có 99 hộ giải tỏa toàn phần); bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư vào cuối tháng 2-2009, để không ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

do tính cấp bách của dự án, tp cho phép trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước tp được đề xuất chỉ định thầu đối với các hạng mục thi công các tuyến kênh nhánh, hạng mục hồ điều tiết và tuyến chính kênh ba bò.

trước mắt, phải khẩn trương hoàn thành thủ tục để khởi công xây dựng 3 cầu gồm: cầu qua tỉnh lộ 43, cầu qua đường ngô quốc chí, cầu ngang kênh tại vị trí km0+985 vào đầu tháng 2-2009 và hoàn thành sau 4 tháng khởi công. đối với phần đất phải giải tỏa trên địa bàn tỉnh bình dương để thực hiện dự án, chi phí bồi thường sẽ do tp.hcm chuyển tiền chi trả.

theo v.anh – sggp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *