Hà Nội: các đại gia bán lẻ đón đợi giờ G (1/1/2009)

đón đợi giờ g (1/1/2009), các đại gia bán lẻ tầm cỡ thế giới, như metro cash & carry, big c, parkson… cùng những thương hiệu phân phối nổi tiếng trong nước, như saigon co.op, hà nội hapro… đang cấp tập lên kế hoạch chi tiết để chiếm lĩnh thị phần.

nhà phân phối metro cash & carry đến từ nước đức đã thiết lập hệ thống 8 siêu thị lớn trên cả nước và còn mong muốn mở rộng thêm nữa mặt bằng của mình.

big c cũng hình thành mạng lưới tới 10 siêu thị, parkson (malaysia) nhăm nhe mở thêm trung tâm nữa ở các đô thị lớn… kế hoạch cận kề của big c để tiếp tục phủ sóng trên địa bàn hà nội chính là việc xây dựng cơ sở mới tại khu đô thị ciputra (quận tây hồ) dự kiến khai trương hoạt động trong năm 2010…

không chịu lép vế ngay trên sân nhà, tổng công ty thương mại hà nội (hapro) có lợi thế sở hữu những mặt bằng khang trang ở các vị trí đẹp vào bậc nhất thủ đô đang tìm cách đầu tư vào chất lượng dịch vụ, để nâng cao năng lực cạnh tranh.

ông trần mạnh cảnh, phó tổng giám đốc hapro bật mí, hapro đang ấp ủ tham vọng đến năm 2010, chuỗi hapro mart sẽ làm chủ hệ thống bán lẻ gồm 5 trung tâm thương mại, đại siêu thị; 50 – 70 siêu thị và chừng 600 cửa hàng tiện ích tại hầu khắp các tỉnh, thành phía bắc.

saigon co.op có trong tay 34 siêu thị và chuẩn bị mở thêm hệ thống cửa hàng cop.op food chuyên về mặt hàng thực phẩm tươi sống và chế biến tiện dụng phục vụ cho các địa bàn dân cư…

bà đinh thị mỹ loan, phó chủ tịch, kiêm tổng thư ký hiệp hội các nhà bán lẻ việt nam cũng nhận định, dự kiến tới năm 2020, hệ thống siêu thị mới chiếm lĩnh được 40% thị phần. ông vũ vinh phú, chủ tịch hiệp hội siêu thị hà nội tính toán thêm: theo tốc độ phát triển như bây giờ, chừng 30, 40 năm nữa, chợ truyền thống mới có thể biến mất hoàn toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *