|
Như tin đã đưa, ngày 17-7-2010, lúc 21 giờ 55 phút, cơn bão số 1 đổ bộ vào Hải phòng, 3 tàu biển đang neo đậu tại Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Bạch Đằng đã trôi và đâm vào cầu Bính, gây hậu quả nghiêm trọng.
Hoàn thành “giải cứu“ cầu Bính Chiều ngày 18-7-2009, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cử các cơ quan chức năng kiểm tra, khảo sát, đánh giá sơ bộ tại hiện trường và có ý kiến chỉ đạo như sau: Hậu quả do 3 tàu đâm vào cầu Bính là nghiêm trọng, có thể nhận thấy bằng mắt thường. Cụ thể: Dầm chính bị cong vênh, mối hàn giữa dầm chính với dầm ngang bị nứt, hai bó thép bị bong lớp bọc lộ cốt thép, gờ bê tông bị vỡ 1,5m, 22 mét lan can bị cong vênh. Những tác động trên gây hư hại và ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của cầu. Để xác định mức độ hư hại và khả năng khai thác của cầu Bính, cần phải tiến hành đo đạc các thông số kỹ thuật của cầu sau sự cố. Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai các công việc cần thiết và sẽ có kết luận chính thức về mức độ ảnh hưởng cũng như các giải pháp khắc phục.
+ Ngày 20-7, Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức chủ trì cuộc họp với sự tham gia của lãnh đạo Sở GTVT và BQL các dự án cầu Hải phòng, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, Tư vấn Chodai, Tổng cong ty tư vấn GTVT- TEDI, trường Đại học GTVT tiếp tục họp bàn biện pháp khắc phục sự cố hy hữu nói trên. Lãnh đạo JICA tại Việt Nam hứa, trong hạn mức cho phép sẽ hỗ trợ một phần kinh phí để khắc phục, sửa chữa cầu Bính. Đại diện Tư vấn Chodai (đơn vị thiết kế cầu Bính) cam kết sớm kiểm tra tại hiện trường để xác định cụ thể và chính xác nhất mức độ hư hại cầu và nghiên cứu phương án khắc phục, sớm đưa cầu Bính hoạt động trở lại. |
Hải Phòng: Bước đầu xác định mức độ thiệt hại trong sự cố cầu Bính
298
previous post



