Khách đi xe đò giảm mạnh ngày ông Táo về trời





Số lượng khách đi xe đò về quê trong ngày ông Táo về trời (23 tháp Chạp âm lịch) giảm so với ngày trước đó.








TIN LIÊN QUAN


  • Bài 2: “Vi hành” ổ chứa xe dù chuyên phục kích khách
  • Bài 1: Xe khách “lột xác” thành “xe dù”… cướp khách!
  • Phụ xe dùng kiếm để giành khách
  • 2 ngày, phát hiện xử lý 27 xe dù, bến cóc
Ngày 18/1, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên bến xe miền Đông (BXMĐ) cho biết lượng khách thông qua bến là 36.000 khách, giảm 4.000 người so với ngày 17/1.


Theo ông Thừa, lượng khách giảm đột ngột như trên có thể do người dân kiêng cữ đi xe đò vào ngày này. Ngoài ra, do tình hình kinh tế khó khăn, nên lượng khách về Tết sớm nhiều hơn so với mọi năm.
Ông Thừa nói, Tết năm ngoái, vào thời điểm này, bến xe đã phải tăng cường khoảng 30 xe buýt nhưng năm nay 400 xe buýt tăng cường vẫn đang nằm “trùm mền”.


Theo ghi nhận của PV VietNamNet vào chiều 18/1, một số khách tại bến xe miền Đông đi tuyến Quy Nhơn (Bình Định) đã trễ gần 2 tiếng đồng hồ so với giờ đi ghi trong vé (vào14h). Xe chạy tuyến Sài Gòn- Quảng Nam của nhà xe Đại Lộc cũng quay đầu xe chậm hơn 2 tiếng so với dự kiến ban đầu; đến 17h xe mới xuất bến.






TIN LIÊN QUAN


  • Bài 2: “Vi hành” ổ chứa xe dù chuyên phục kích khách
  • Bài 1: Xe khách “lột xác” thành “xe dù”… cướp khách!
  • Phụ xe dùng kiếm để giành khách
  • 2 ngày, phát hiện xử lý 27 xe dù, bến cóc








Khách đi xe đò giảm mạnh ngày ông Táo về trời
Xe dù vẫn hoạt động “xôm tụ”. Ảnh: Trần Duy
Nhiều hành khách do quá mệt mỏi đã trải chiếu nằm la liệt dọc theo hành lang của văn phòng BXMĐ và dưới nền gạch trong nhà chờ.


“Bến xe sẽ cố gắng hạn chế tình trạng quay đầu xe chậm để giải tỏa khách kịp thời”- ông Thừa nói.


Cùng ngày, lượng khách tại bến xe miền Tây, bến xe Chợ Lớn cũng giảm đáng kể so với ngày hôm trước.


Mức giá xe đò về Tết tại  bến xe miền Đông, bến xe miền Tây tăng 40-60% so với mức giá thông thường.


Tình trạng xe dù, bến cóc dừng đón khách dọc đường vẫn xảy ra tại trục quốc lộ 13, quốc lộ 1A, cầu vượt Bình Phước, khu vực trước bến xe miền Đông, bến xe miền Tây, bến xe Tây Ninh nằm trên quốc lộ 22B (đường Xuyên Á)…

Tại bến xe miền Tây, một số xe “dù” đã được nhân viên phòng điều độ bến xe nhận diện và báo cáo với thanh tra GTVT TP.HCM, nhưng thực tế vẫn hoạt động “xôm tụ”.




  • Phan An

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *